เอสเอ็มทีปริ้นเซสรุกตลาดแอฟริกาเพิ่ม เตรียมส่งสกินแคร์ทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์

พฤหัส ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๖
เอสเอ็มทีปริ้นเซสเตรียมรุกตลาดแอฟริกาเพิ่ม หลังจากอัตราการขายเพิ่มเป็นที่น่าพอใจ วางแผนไตรมาสสุดท้ายส่งสินค้าทุกกลุ่มเน้นกลุ่มสกินแคร์ทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ แนะตลาดเครื่องสำอางแอฟริกายังมีศักยภาพ เพราะคนแอฟริกาชื่นชอบสินค้าไทยเผยโดยเฉพาะช่องทางการทำตลาดผ่านออนไลน์ยังสดใส

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซสจำกัด(SMT PRINCESS)เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทดลองทำตลาดในประเทศแถบแอฟริกาโดยเริ่มที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งทำการตลาดผ่านเทรดเดอร์ในประเทศแอฟริกาใต้โดยในระยะแรกทำการตลาดโดยวางสินค้าผ่านคลินิคทางด้านความงามและขายผ่านตัวแทนรายย่อยไม่กี่รายเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ณ ปัจจุบันผลประกอบการเป็นไปด้วยดีโดยเฉพาะในส่วนที่วางจำหน่ายในคลินิคความงามมียอดสั่งสินค้าในปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีผู้ประกอบการในประเทศใกล้เคียงกับแอฟริกาใต้ อาทิประเทศไนจีเรีย ได้มีความประสงค์จะสั่งสินค้าของ SMT PRINCESS เข้าไปทำตลาดในประเทศของตนเอง โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจได้แก่สบู่ควินนส์(Qiunn Soap) ซึ่งได้รับความพึงพอใจจากผู้บริโภคแถบนี้มากเพราะสามารถตอบโจทย์การดูแลผิวพรรณของคนผิวสีในแถบแอฟริกาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคุณสมบัติในการควบคุมความมันและทำให้ผิวเนียนนุ่ม ลดอาการผดผื่นคัน หรือแพ้ได้เนื่องจากแอฟริกาอากาศร้อนทำให้เกิดปัญหาเรื่องผดผื่นคันได้ง่าย และผลิตภัณฑ์การ์ซีเนียพลัส(Gatcinia Plus)ซึ่งเป็นวิตามินเสริมอาหารที่ช่วยให้เรื่องการระบายไขมันและขับถ่ายได้ดีขึ้น บริษัทฯจึงมีแผนที่จะนำสินค้ากลุ่มสกินแคร์บางตัวนำเสนอให้กับเทรดเดอร์เพื่อทดลองทำตลาดกับผู้บริโภคในกลุ่มประเทศแถบแอฟริกาเพิ่มเติม พร้อมกับจะนำสินค้าทุกกลุ่มโดยจะเน้นสบู่ควินนส์และกลุ่มสกินแคร์ทำการตลาดในแอฟริกาโดยผ่านช่องการออนไลน์

นางสาวทมิตายังกล่าวอีกว่าสำหรับตลาดเครื่องสำอางในประเทศแถบแอฟริกา ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากทั้งด้านตลาดออฟไลน์และออนไลน์ เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศแถบแอฟริกามีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของไทยซึ่งมักจะมีความเหมาะสมกับสภาพผิวของคนแอฟริกา สำหรับสินค้าเครื่องสำอางที่มีศักยภาพในแอฟริกาได้แก่ ครีมบารุงผิว สบู่ ยาทาเล็บ และแชมพู ที่มีสีสันและคุณภาพที่เหมาะกับคนผิวสีเข้ม ในส่วนของตลาดออฟไลน์มีการเข้ามาทำตลาดสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายบริษัทผ่านบริษัทเทรดเดอร์มานานแล้ว แต่สำหรับการทำตลาดด้านออนไลน์เรียกได้ว่าเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นานนัก จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่จะเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคนี้ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก แต่การนำสินค้าประเภทเครื่องสำอางเข้ามาทำตลาดในแอฟริกาก็ต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ มากมายเหมือนกับภูมิภาคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขออนุญาตจดทะเบียนกับ National Agency for Food and Drug Administration and Control (NAFDAC) เพื่อดำเนินการการโฆษณา การจำหน่าย หรือการแจกจ่ายเครื่องสำอาง รวมทั้งกฎระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของแต่ละประเทศ ผู้ประกอบการควรจะต้องศึกษาข้อมูลกฎระเบียบต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วน ไม่ว่าจะทำตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ตาม

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ TEL: 061-657-2559, 081 440 3021 LINE: @MKSKIN , FB: mkskinacne

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024