นครชัยแอร์ รับมือน้ำท่วม เสริมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถ ตรวจสอบความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ศุกร์ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๙
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เป็นอุปสรรคในการสัญจร ประชาชนเดินทางค่อนข้างลำบาก ถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูงทำให้ไม่สามารถผ่านได้ จากสถานการณ์น้ำท่วมในส่วนของรถโดยสารนครชัยแอร์ มีผลกระทบในเส้นทางไปอ.เรณูนคร จ.นครพนม บริเวณ บ้านโพนยางคำ มีน้ำท่วมขังสูง และสะพานทรุด รถใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จำเป็นต้องเลี่ยงเส้นทางเพื่อความปลอดภัย ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3054 บ้านม่วงลาย จากนั้นเลี้ยวขวา ลงมาที่ทางหลวงหมายเลข 3051 แล้วออกมาเพื่อเข้าเส้นทางปกติบริเวณ อ.โคกศรีสุพรรณ และอ.บ้านแพง จ.นครพนม พบปัญหาเส้นทางบริเวณ อ.อากาศอำนวย บริเวณสี่แยกบ้านเชื่อม สะพานมีรอยร้าวจึงเลี่ยงเส้นทางมายังทางหลวง 2185 บ้านนายอ แล้วเลี้ยวขวามาทางหลวงชนบทออกสี่แยกบ้านบริบูรณ์ มายังเส้นทางอ.พรรณานิคม ส่วนสถานการณ์จังหวัดสกลนครขณะนี้ รถโดยสารนครชัยแอร์ ให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ เส้นทางการเดินรถในเขตพื้นที่ที่นครชัยแอร์ให้บริการบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดช่วงที่มีอุทกภัย บริษัทฯ เปิดเดินรถทุกเส้นทาง รวมทั้งเที่ยวเวลาเดินรถปกติ ด้วยบริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถ คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง แจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวของสภาพจราจร หากเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจะประสานกับกรมทางหลวง ตำรวจทางหลวง ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ทางเลี่ยงแทนซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้บริการประชาชนให้ได้รับบริการที่ดี และความสะดวกสบายสูงสุดด้วยรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัยของบริษัทฯ พร้อมปรับการให้บริการต่างๆ ให้ตรงกับสถานการณ์ และความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการเสริมการขับรถด้วยความระมัดระวัง หากเป็นเส้นทางที่รถโดยสารของนครชัยแอร์ต้องขับรถลุยน้ำ โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เพื่อเป็นการเสริมความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ มีมาตรการรองรับภายใต้ เรื่อง "การขับรถช่วงน้ำท่วม" ให้พนักงานขับรถประเมินระดับน้ำ โดยระดับน้ำที่รถสามารถวิ่งผ่านได้ต้องสูงไม่เกินขอบกระทะล้อด้านบน และลดความเร็ว โดยขับให้ชิดกึ่งกลางถนน เพราะเป็นบริเวณที่ระดับน้ำที่ต่ำสุด ใช้เกียร์ต่ำ ขับให้ช้าเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าห้องเครื่อง และเว้นระยะห่างคันหน้ามากกว่าปกติ เพราะรถคันหน้าอาจเครื่องดับหรือเกิดเหตุสุดวิสัยจะได้เบรคทัน ซึ่งเบรคจะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่ออยู่ในน้ำ เมื่อขับพ้นพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ให้แตะเบรคเบาๆเป็นระยะ เพื่อเช็คเบรคให้แห้งเร็วขึ้น นครชัยแอร์ขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับและไว้วางใจเลือกใช้บริการนครชัยแอร์ หากพบความไม่สะดวกในการรับบริการ หรือต้องการแนะนำบริการ ลูกค้าสามารถแจ้งได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 0-2939-4999 ต่อ 1125,1126 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้