เทรนด์ใหม่ล่าสุด ออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง “ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ศุกร์ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๓
เทรนด์การดูแลสุขภาพเพื่อสมรรถภาพร่างกายที่ดี...แข็งแรง ยังคงแรงไม่หยุด แม้ภาวะเศรษฐกิจยังวิกฤตแต่สุขภาพที่ดีต้องมาก่อน รูปแบบการออกกำลังกายในวันนี้จึงเปลี่ยนไป โดยต่างหันมาใส่ใจดูแลตัวเองอย่างง่ายๆ ออกกำลังกายด้วยตัวคุณเอง แค่คุณเคลื่อนไหว เดิน วิ่ง กระโดดๆ เต้นๆ โยกๆ ยกแขนยกขา พร้อมทำอารมณ์ให้แจ่มใส ง่ายๆ สบายๆ รวมทั้งการดูแลด้านโภชนาการ โดยเลือกคัดสรรสิ่งที่ดีมีประโยชน์ สะอาด ปลอดภัย เพียงเท่านี้ก็ช่วยคุณดูดีมีสุขภาพร่างกายที่ดีได้ แต่หากอยากเข้าคอร์สตามสถานออกกำลังกายก็ทำได้สบายกระเป๋าในยุคนี้ เพราะต่างก็ปรับกลยุทธ์ด้วยสนนราคาที่จับต้องได้ พร้อมมีข้อเสนอสุดพิเศษที่จะช่วยเติมเต็มเอาใจคนรักสุขภาพอีกมากมาย กลายเป็นเทรนด์รูปแบบใหม่ของการออกกำลังกายของปีนี้ โดยสอดรับกับแนวคิด งาน " Asia Fitness Conference & Expo 2017 " (เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอร์เร้นส์ และ เอ็กซ์โป 2017) หรือ " AFC 2017 " ซึ่งจัดโดย บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ สำนักนายกรัฐมนตรี และสมาคมการค้าเครื่องกีฬา

และกลับมาอีกครั้งกับความยิ่งใหญ่ที่สุด ในภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้ งาน Asia Fitness Conference & Expo 2017 ครั้งที่ 9 กับงานแสดงนิทรรศการและการประชุมสัมมนา เชิงปฏิบัติการระดับชาติ ที่จะกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจให้ทุกคน " ทำตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ " ( Be The BEST That YOU Can Be ) โดยเน้นเรื่องสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง งานจัดระหว่าง วันที่ 6 - 8 ตุลาคม 2017 ณ ห้อง EH 99 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ จึงได้จัดงานเปิดตัวงานเพื่อคนรักสุขภาพ AFC 2017 โดยงานนี้มีแขกผู้มีเกียรติในแวดวงการกีฬาและฟิตเนสมาร่วมยินดีมากมาย ณ เบส บางกอก (BASE Bangkok) สุขุมวิท 36 ซึ่งมีการแนะนำเติมเต็มความรู้ในการออกกำลังกายให้เป็นไลฟ์สไตล์ของชีวิต สร้างสรรค์สุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ร่างกายเกิดความสมดุล ที่ก่อให้เกิดความสุขและสดใสในชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ ฟาบิโอ โคมาน่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีรวิทยาการออกกำลังกายระดับชั้นนำ และเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้านฟิตเนสมืออาชีพระดับโลก บอกเล่าว่ากีฬา การออกกำลังกาย คือชีวิตของเขา ที่ช่วยให้มีสุขภาพดีและมีชีวิตที่มีความสุขมากในวันนี้ เริ่มสนใจด้านกีฬามาตั้งแต่ 5 ขวบ จบวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายและโภชนาการ จากมหาวิทยาลัย San Diego State สหรัฐอเมริกา "เทรนด์ออกกำลังกายในยุคนี้เปลี่ยนไป บางคนเดินเข้าไปสถานที่ออกกำลังกาย เห็นคน เห็นอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ก็กลัวแล้ว ไม่กล้าเข้า ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่ตอนนี้สถานที่เหล่านี้ เขาเปิดให้คนทั่วไปได้เข้าไปใช้บริการได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อคอร์ส มาเป็นครั้งคราวก็ได้แล้ว แล้วราคาก็ถูกด้วย

...และอยากจะบอกว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายๆ ทำเองก็ได้ ดังนั้นการเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ขึ้นบันได หรือร่างกายได้ขยับเขยื้อนก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแล้ว เป็นการออกกำลังกายอย่างง่ายๆ ทำทุกๆ วัน ทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการรับประทานอาหาร มากไปก็ไม่ดี ให้กินแต่พอดี แล้วต้องดูแลเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหล่านี้ก็เป็นเบื้องต้นของการดูแลสุขภาพแล้ว" ปัญจมาภรณ์ เรืองสุวรรณ พรีเซ็นเตอร์ AFC 2017 ได้โชว์ลีลา ' พิโย (PiYo)' อธิบายว่า- - "เป็นการผสมผสานการออกกำลังกายระหว่าง พิลาทีสและโยคะ แล้วเปิดเพลงเพื่อให้เกิดความสนุกสนาน และเคลื่อนไหวไปตามจังหวะเสียงอย่างผ่อนคลาย ...เริ่มแรก นั่งลงกับพื้น ยกขาทั้ง 2 ข้างเหยียดตรงไปข้างหน้า แล้วยกมือให้ขนานกับขา แล้วหมุนตัวไปทางซ้าย กลางมือออก ส่วนขาซ้ายยกขึ้น สูดลมหายใจเข้าแล้วผ่อนออก แล้วสลับไปทางด้านขวา ทำเหมือนกัน ทำอย่างนี้วันละประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง การออกกำลังกายแบบนี้ทำให้เราได้เกร็งกล้ามเนื้อ พร้อมคอนโทรล เพิ่มความยืดหยุ่น

...การออกกำลังกายแบบนี้จะเป็นเรื่องของ Mind (จิตใจ) และ Body (ร่างกาย) จะผสานสอดรับกัน จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ยืดหยุ่น ระบบหายใจดีขึ้น บุคลิกร่างกายดูดี สวยสง่าขึ้น ทั้งได้คลายเครียดจากการทำงานในชีวิตประจำวันอีกด้วย"

ส่วนหนุ่ม ณัฐพล จำปาจันทร์ พรีเซ็นเตอร์ AFC 2017 โชว์การออกกำลังด้วย ' พาวนด์ โปร ( Pound Pro) จะมีอุปกรณ์ Ripstix (คล้ายไม้ตีกลอง) แล้วเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลาย "เป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว จะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอผสมผสานด้วยท่วงท่าของพิลาทิสและโยคะ การออกกำลังกายแบบนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องท่าทางหรือเบสิคอะไรให้ยุ่งยาก จังหวะดนตรีขึ้นก็เริ่มได้เลย

...เริ่ม นั่งกับพื้น เคลื่อนไหวไปตามจังหวะดนตรี ยื่นสองมือไปข้างหน้า แล้วใช้ไม้ตีไปด้านข้างกับพื้นทางซ้าย แล้วก็ไปทางขวา ยกแข้งยกขา โยกซ้ายโยกขวา และแล้วแต่สะดวก จะทำครั้งหนึ่ง 15 นาที หรือ 30 นาที หรือจะทำ 45 นาทีก็ได้ ...การออกกำลังกายแบบนี้ จะได้ทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ กระชับหน้าท้อง ทรวดทรงดีขึ้นทั้งร่างกาย แถมยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากจังหวะดนตรีได้อีกด้วย" นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งภายในงาน หากอยากพบเต็มรูปแบบ ขอเชิญพบกับความยิ่งใหญ่ได้ภายในงานนี้ ที่จะพลิกโฉมรูปแบบใหม่ ทั้งเทรนด์และนวัตกรรมการออกกำลังกายใหม่ล่าสุด อาหารเสริมสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายใหม่ๆ เสื้อผ้า แฟชั่นการกำลังกายหลากหลายแบรนด์ชั้นนำที่มีมาให้เลือกสรรมากมาย พร้อมพบปะเทรนเนอร์ระดับปรมาจารย์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ Mike Fitch ผู้ก่อตั้ง Animal Flow body weight training และ Calisthenics / Prof. Ross Tucker, PhD. นักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เป็นที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง Terry Eckmann, Ph.D. ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับรางวัลจากอเมริกา / Perry Nickelston, DC ผู้เขียน Stop Chasing Pain เป็นคู่มือสำคัญในการบำบัดรักษาร่างกายของเรา / Natalia Lacombe, BA, MSc. จะนำเสนอรูปแบบ Vibrant Leadership ผสมผสานกับจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายเพื่อนำปรับบุคลิก เป็นต้น และอีกความหลากหลายมากมายของกิจกรรมตลอด 3 วันที่น่าตื่นตาตื่นใจ

พลาดไม่ได้กับความยิ่งใหญ่ของงานเพื่อคนรักสุขภาพที่จะ 'ทำตัวคุณเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้' ในเรื่องของสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง หากสนใจ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานได้ที่www.asiafitnessbkk.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?