ภาพข่าว: รองอธิบดีกรมส่งเสริมกรณ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดร้อยเอ็ด

จันทร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๙
นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมอบงินจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ให้กับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ดและสำนักงานสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม แห่งละ 30,000 บาท ไว้สำหรับช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ที่ประสบอุทกภัย ต่อจากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมสมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ประสบ ปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ มอบถุงยังชีพให้พี่น้องสมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร จำนวน 270 คน และเดินทางไปที่สหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมจากอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก อุทกภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าสหกรณ์ในจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้มี 48 แห่ง สมาชิกได้รับความเดือดร้อน 17,660 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 327,662 ไร่ มูลค่าความเสียหาย 1,330,000 บาท กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ 56 แห่ง สมาชิกได้รับความเดือดร้อน 3,520 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 41,019 ไร่ มูลค่าความเสียหาย 5,000,000 บาท ซึ่งผู้บริหารสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรหลายแห่ง ได้ช่วยเหลือเยียวยาสมาชิกในเบื้องต้นแล้วตามสมควร ซึ่งจากการพูดคุยกับชาวบ้านส่วนใหญ่ พบว่าสิ่งที่เกษตรกรต้องการให้รัฐช่วยเหลือมากที่สุดคือช่วงที่หลังจากน้ำลดแล้ว อยากให้ช่วยเหลือเรื่องเมล็ดพันธุ์ข้าวและช่วยเหลือเรื่องหนี้สินที่ไม่สามารถส่งชำระได้ในปีนี้ โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์มีความห่วงใยพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ ที่ประสบอุทกภัยทุกครัวเรือน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวิกฤตครั้งนี้จะผ่านพ้นไปโดยเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ