ก.วัฒนธรรม-มธบ.หนุน นักเรียน นักศึกษาพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

จันทร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๘
ก.วัฒนธรรม - ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ หนุนนักเรียน - นักศึกษาพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ หวังแก้ไขปัญหาสื่อจริงจัง พร้อมกำหนดรูปแบบการสื่อสารทั้งในระดับสังคม ระดับประเทศ เกิดผลเป็นรูปธรรม มีส่วนร่วมในงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ นี้

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายนักเรียน นิสิต นักศึกษา เพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมีมี ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารคณะกรรมการมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ ห้องทวีบุณยเกตุ ชั้น ๖ ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เมื่อเร็วๆนี้

นายกฤษศญพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากสื่อมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของคนในสังคม รวมถึงความมั่นคงของประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญขับเคลื่อนนโยบายด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นในสังคม ปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกที่ดีเพื่อสร้างคนดี และสังคมดี ให้ชาติมีความมั่นคง จึงเห็นว่าการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวต้องพัฒนาระบบการสื่อสารที่เป็นปัจจัยการเรียนรู้ที่สำคัญ ในการหล่อหลอมพฤติกรรม ดังนั้น หน่วยงานภาครัฐ จึงสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในสังคมที่เกี่ยวข้อง ผนึกกำลังกันเพื่อสร้างกลไกในการป้องกัน และปกป้องคุ้มครองประชาชน ตลอดจนการผลักดันให้เกิดสื่อสร้างสรรค์ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้น การจะปรับเปลี่ยนทันทีในเร็ววันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จึงฝากความหวัง ไว้กับน้อง ๆ เยาวชน เพื่อขับเคลื่อนและเป็นการกำหนดประเทศในอีก ๑๐ ปี ๒๐ ปีข้างหน้า ซึ่งเป้าหมาย ในระยะยาว คือ ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาสื่อที่มีอยู่อย่างจริงจัง สามารถขจัดปัญหาในระดับฐานราก ของเรื่องดังกล่าว และสังคมสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว ทางสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดขึ้นเพื่อให้สถาบันการศึกษา นักเรียน นิสิต และนักศึกษา ได้มีส่วนร่วม ในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มีบทบาทในการกำหนดรูปแบบการสื่อสารทั้งในระดับสังคม และในระดับประเทศให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และมีส่วนร่วมในงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ นี้ โดยมีตัวแทนนักเรียน นักศึกษา ๑๕๐ คน จากสถาบันการศึกษา ในระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาในส่วนกลาง จำนวน ๕๖ แห่ง มาร่วมทำกิจกรรมสำคัญ อาทิ จัดเวทีเสวนาประเด็น "เยาวชนกับการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" และ การบรรยายเรื่อง "ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสื่อปัจจุบัน" และการแบ่งกลุ่มอภิปรายระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็น"คนละไม้ คนละมือกับสื่อสร้างสรรค์" พร้อมทั้งอภิปรายและสรุปผลโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%