สวารอฟสกี้จับมือ IRIS VAN HERPEN ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวดัทช์ เฉลิมฉลองหนึ่งทศวรรษแห่งความล้ำเลิศ เปิดตัวคริสตัล ดีไซเนอร์คอลเลคชั่นใหม่

จันทร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๕
สวารอฟสกี้ร่วมเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จของดีไซเนอร์มากฝีมืออย่าง Iris van Herpen (ไอริส แวน เฮิร์ปเพ่น) พร้อมเปิดตัวคริสตัล ดีไซเนอร์คอลเลคชั่นใหม่ กับ Designer Edition by Iris van Herpen for Swarovski ณ Paris Haute Couture เมื่อวันที่ 3 กรฎาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา โดยคริสตัลคอลเลคชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของรันเวย์โชว์ Aeriform

ด้วยความเป็นเลิศด้านงานออกแบบ และดีไซน์ล้ำสมัยของ Iris van Herpen ทำให้ความสามารถของเธอเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และได้ทำให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมชมรันเวย์โชว์ Fall/Winter 2017 ต้องตะลึงไปอีกครั้งด้วยแนวคิดในการออกแบบที่สร้างสรรค์ ล้ำเลิศ และเต็มไปด้วยจินตนาการ พร้อมเผยคริสตัลคอลเลคชั่นร่วมกับสวารอฟสกี้เป็นครั้งแรก

สำหรับคอลเลคชั่น Fall /Winter 2017 ของ Iris van Herpen ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงใต้น้ำชาวดัทช์ รังสรรค์คอลเลคชั่นกูตูร์มาได้อย่างมีชั้นเชิงเคล้าคลอไปกับเสียงดนตรีบรรเลงจากงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตที่ประกอบด้วยตู้กระจกใส่บรรจุน้ำและมีเครื่องดนตรีอยู่ภายในนั้น มอบประสบการณ์ศิลปะเหนือจริงอันเป็นซิกเนเจอร์ของ Iris van Herpen ที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์ ดิจิตอลเทคโนโลยี ศิลปะ ธรรมชาติ และ วิศวกรรม โดย Iris ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Aeriform ว่า "อากาศและน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างและรูปร่างของคอลเลคชั่นนี้ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับการพัฒนาผ้าและการออกแบบเสื้อผ้าทั้งหมด ซึ่งสะท้อนออกมาทั้งในวอลลุ่ม ลวดลายแพทเทิร์นแปลกตา และการเลเยอร์ด้วยวัสดุโปร่งแสง"

Iris van Herpen เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Swarovski Collective ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 พร้อมนำผลงานจากฝีมือการประดิษฐ์ที่ล้ำเลิศ ประยุกต์และผสมผสานเทคนิคทั้งเก่าและใหม่ นวัตกรรมอันทันสมัย และวัสดุแห่งอนาคต รังสรรค์ลงบนผลงานศิลปะลงบนเสื้อผ้าที่ประณีต เหนือชั้น รวมไปถึงการนำคริสตัลมาประยุกต์ใช้บนผืนผ้า เช่นหนึ่งในชุดเดรสบนรันเวย์ ที่นำผ้าตาข่ายมาปักและประดับไปด้วยคริสตัลที่รังสรรค์โดยสวารอฟสกี้สำหรับโชว์นี้โดยเฉพาะ

หลังจากโชว์อันตระการตาของ Iris van Herpen สวารอฟสกี้ได้เป็นเจ้าภาพของงานเลี้ยงอันเจิดจรัส ณ โรงแรม Hôtel d'Évreux หนึ่งในมรดกทางสถาปัตยกรรมจากศตวรรษที่ 18 ใจกลางกรุงปารีส พร้อมเผยโฉมคริสตัลจาก Designer Edition by Iris van Herpen for Swarovski ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกของIris van Herpen และสวารอฟสกี้ คอลเลคชั่นนี้ นำเสนอรูปทรงแห่งอนาคต อันประกอบไปด้วย Growing Crystal ที่นำรูปทรงเลขาคณิตอย่าง สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน สี่เหลี่ยมผืนผ้ามาประยุกต์ และเลเยอร์ได้อย่างซับซ้อน หรือ 3D Studs สตั๊ดสีเมทัลลิกที่มีนวัตกรรมประดับคริสตัลที่ปลายหลายระดับ ทำให้มีพื้นผิวที่มีมิติและหลากหลาย Iris ได้นำเทคนิคนี้มาประยุกต์ใช้กับหนึ่งในกระเป๋าคลัทช์ในคอลเล็คชั่น Aeriform ที่เปล่งประกายเจิดจรัส เล่นกับแสงไฟจากบรรดาคริสตัลรูปทรงต่างๆ ได้อย่างน่าตื่นตา

สวารอฟสกี้

สวารอฟสกี้นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภทที่เป็นหนึ่งในด้านคุณภาพ ฝีมือการประดิษฐ์ และความคิดสร้างสรรค์ หลังจากก่อตั้งขึ้นในออสเตรียเมื่อปี 1895 ในปัจจุบัน สวารอฟสกี้ได้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายคริสตัลคุณภาพสูง อัญมณีแท้และอัญมณีสังเคราะห์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เช่น เครื่องประดับ แอคเซสเซอรี่ และโคมไฟ ปัจจุบันสวารอฟสกี้มีอายุครบ 121 ปี และบริหารงานโดยสมาชิกรุ่นที่ห้าของตระกูล Swarovski Crystal Business มีร้านค้าราว 2,680 สาขาในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 26,000 คน และสร้างได้รายได้ประมาณ 2,600 ล้านยูโรในปี 2015

ทั้งนี้ Swarovski Crystal Business เป็นหนึ่งในบริษัทของ Swarovski Group เช่นเดียวกันกับ Swarovski Optik (ทัศนูปกรณ์) และ Tyrolit (เครื่องมือขัดและเจียร) ในปี 2015 Swarovski Group สร้างรายได้ถึง 3,370 ล้านยูโร และมีการจ้างงานกว่า 30,000 ตำแหน่ง Swarovski Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ด้านการกุศลของ Daniel Swarovski ผู้ก่อตั้ง พันธกิจของมูลนิธิคือ สนับสนุนความสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

www.swarovskigroup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office