หัวใจโตของคนตัวเล็ก เต็มเปี่ยมด้วยความจงรักภักดี ในกิจกรรม “พลังความดี”

อังคาร ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
สวนสัตว์ดุสิต และ กลุ่มบริษัท นานมี ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ "พลังความดี" ด้วยจิตสำนึกที่มุ่งมั่นในการทำความดี คิดดี ประพฤติดี สืบสานพระราชปณิธาน สร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมที่ดีและน่าอยู่ และเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา รัชกาลที่ 10 ศูนย์รวมจิตใจอันก่อให้เกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่สร้างความยั่งยืนแก่ประชาชนคนไทยและประเทศชาติ

นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า เพื่อให้การมาเที่ยวสวนสัตว์ของเด็กๆสนุกสนาน ขณะเดียวกันก็สอดแทรกความรู้ และปลูกฝังความจงรักภักดีและหัวใจของการทำความดี มีเมตตากรุณาและรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สวนสัตว์ดุสิตจึงได้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร กิจกรรมสาธิตการให้อาหารสัตว์ การเล่นเกมส์ตอบปัญหาปลูกฝังเรื่องการทำความดี และการให้ความรู้เรื่องสัตว์ต่างๆแก่เยาวชนผ่านการระบายสี พร้อมร่วมเขียนข้อความเทิดพระเกียรติในหลวง ร.10

นาง ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นานมี กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นหนึ่งในโครงการของนานมีที่ทำต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ คือการปลูกฝังเรื่องการทำความดี สืบสานพระราชปณิธานของ ร.9 ขณะเดียวกันก็แสดงออกถึงความจงรักภักดีแก่ในหลวง ร.10 โดยตั้งใจที่จะปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักหน้าที่ รู้จักการเสียสละแก่ประโยชน์ส่วนรวม มุ่งมั่นในการทำความดี ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่ความสดใสก้าวหน้า เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศไทย

ด.ญ.กาญจชนก พิมพา น้องไข่มุก อายุ 6 ขวบ ร.ร.พระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เล่าว่า "หนูมาเที่ยวเขาดินกับคุณแม่ เห็นสัตว์มากมายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หนูชอบหมีมากที่สุดค่ะเพราะมันตัวใหญ่และแช่น้ำเก่ง ได้ระบายสีสัตว์ที่ไปเห็นมาด้วยสนุกมากค่ะ พี่ๆบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิดของในหลวง ร.10 เราเป็นคนไทยเป็นประชาชนของท่านต้องทำความดีเพื่อท่านและเพื่อประเทศของเรา หนูจึงตั้งใจจะเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน โตขึ้นจะได้เป็นทั้งคนเก่งและคนดี ตั้งใจทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ค่ะ"

ด.ช.จิตรภานุ น้อยปรีชา หรือน้องปันปัน อายุ 4 ขวบ ร.ร.อนุบาลกิติมา บอกว่า "มาเที่ยวเขาดินกับคุณยาย วันนี้แม้จะอากาศร้อนแต่ผมก็มีความสุขมากครับ พี่ๆจากนานมีบอกว่า เราทุกคนมีหน้าที่ด้วยกันทั้งนั้น แม้แต่พวกสัตว์ที่มีมากมายในเขาดินแห่งนี้ พวกมันทำหน้าที่ให้ความสุขและสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่มาเยี่ยมชม ผมเองก็มีหน้าที่ที่ต้องเรียนหนังสือ มีหน้าที่เป็นหลานที่ดี ไม่เกเรเชื่อฟังคำสอนของยายครับ ผมชอบวาดรูประบายสีมาก และวันนี้ได้เขียนการ์ด (คำถวายพระพรชัยมงคล) ว่า "ทรงพระเจริญ" ผมปลื้มใจมากครับ"

กิจกรรมของเด็กน้อยจะเป็นกิจกรรมเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยหัวใจแห่งความมุ่งมั่นในการทำความดี เป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกภาคส่วนทั่วประเทศ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ