ไทยแลนด์แล็บ 2017 งานดีที่ไม่ควรพลาดรวมเทคโนโลยีและเครื่องมือแล็บจากทั่วโลกมารวมไว้ในงานเดียว

ศุกร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๙
ไทยเจ้าภาพจัดยิ่งใหญ่ไทยแลนด์แล็บ 2017 ขนสารพัดเทคโนโลยีและเครื่องมือแล็บอัพเดทจากทั่วโลกมาจัดแสดง พร้อมผลักดันเป็นฮับการจัดแสดงของภูมิภาคอาเซียน หลังผลสำรวจชี้ชัด ตลาดเครื่องมือห้องปฏิบัติการพุ่งทะยานถึงกว่า 5 พันล้านเหรียญ และมีแนวโน้มโตต่อเนื่อง คาดผู้ร่วมชมงานทะลุ 10,000 คน พลาดไม่ได้ 6-8 กันยายน นี้ที่ไบเทค

นายธีรยุทธ์ ลีลาขจรกิจ ผู้อำนวยการสายงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่น เอเชีย แปซิฟิค จำกัดผู้จัดงานไทยแลนด์แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดงานในปีที่ผ่านมา มีนักธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และผู้ที่สนใจเข้าชมงานถึงกว่า 9,000 คนจาก 47 ประเทศทั่วโลก มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจนำไปสู่ความร่วมมือหลายราย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยในปีนี้ ผู้จัดงานฯ มีเป้าหมายชัดเจน ที่จะผลักดันงานไทยแลนด์แล็บฯ ให้เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องมือห้องปฏิบัติการที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกเทคโนโลยี ทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ไว้อย่างครบครัน เพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจ ครอบคลุมการทำงานที่หลากหลายในห้องปฏิบัติการไม่ว่าจะเป็น การวินิจฉัยทางคลินิก การวิเคราะห์และทดสอบ การประกันคุณภาพ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม การวิจัยและพัฒนา และการสอบเทียบและมาตรวิทยา ภายใต้แนวความคิด "ความเที่ยงตรงและความแม่นยำ" ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการทุกประเภท ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพและการรับรองระดับนานาชาติ พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และแนวทางประยุกษ์ใช้กับการทำงานอย่างสอดคล้อง ก่อให้เกิดความแม่นยำและผลลัพธ์ที่ถูกต้อง เพื่อตอบสนองมาตรฐานระดับสากล นับเป็นเวทีสำหรับการสร้างเครือข่ายธุรกิจ การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเพิ่มโอกาสทางการค้าอย่างสมบูรณ์แบบ

"จากผลสำรวจของ BBC Research เมื่อปี 2558 พบว่า ตลาดการลงทุนด้านเครื่องมือห้องปฏิบัติการทั่วโลก มีมูลค่าสูงถึง 5.4 พันล้านเหรียญ และคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 9.4 พันล้านเหรียญภายในปี 2563 นับเป็นอัตราการเติบโต 11.7% ต่อปี สำหรับภูมิภาคเอเชีย การลงทุนด้านเครื่องมือห้องฏิบัติการคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1.4 พันล้านเหรียญ สู่ 2.8 พันล้านเหรียญในปี 2563 เช่นเดียวกัน อัตราการเติบโตมากถึง 15% การเติบโตของตลาดอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การจัดงานในครั้งนี้ " นายธีรยุทธ์ กล่าว

นายธีรยุทธ์ กล่าวว่า การจัดงานปีนี้ เน้นรวบรวมสุดยอดเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์จากทั่วเอเชียมารวมกันที่ประเทศไทย โดยมีบริษัทชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ ตอบรับเข้าแสดงงานกว่า 330 บริษัทจาก 30 ประเทศ พร้อมพาวิลเลี่ยนแสดงเทคโนโลยี เครื่องมือแล็บจากประเทศต่าง ๆ อาทิ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เยอรมนี สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ มาเลเซีย ฝรั่งเศส และอินเดีย มีการจับคู่ทางธุรกิจ ระหว่างผู้ซื้อจากต่างประเทศ และภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน การประชุมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญอีกมากมาย

สำหรับงานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 นั้น เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและเครื่องมือห้องปฏิบัติการระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน มีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 โดยเลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงาน นอกจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่บริษัทชั้นนำต่างนำมาจัดแสดงแล้ว ยังมีการจัดงานพร้อมกันกับ งานแสดงเทคโนโลยีชีวภาพและการลงทุนในชีววิทยาศาสตร์ ตลอดจนเคมีภัณฑ์ และความปลอดภัยภายในห้องปฏิบัติการอย่างครบวงจร กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2560 ณ ฮอลล์ 101-102 ไบเทค กรุงเทพฯ ประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-670-0900 ต่อ 201-206 / อีเมล์ [email protected] / www.thailandlab.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน