กปภ. อบรมความรู้ช่างประปาเบื้องต้น มอบชีวิตใหม่แก่ผู้ต้องขัง

ศุกร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดอบรมหลักสูตรพื้นฐานช่างประปาเบื้องต้น พร้อมเสริมสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวแคน้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพและพึ่งพาตนเองได้ ตามโครงการมหาดไทย 5 รัฐกิจสัมพันธ์ รวมพลังสร้างสุขให้ประชาชน

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า กปภ. ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีภารกิจหลักในการสร้างมาตรฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ถือเป็นมืออาชีพด้านระบบประปาและมีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ การผลิต การควบคุมคุณภาพน้ำประปาในทุกสภาพภูมิประเทศ ตลอดจนอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับระบบประปาทุกชนิด กปภ. จึงมีความยินดีและตั้งใจแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้ที่เคยผิดพลาดในชีวิต โดย กปภ. จะจัดการฝึกอบรมหลักสูตรพื้นฐานช่างประปาเบื้องต้นซึ่งให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย กระบวนการผลิตน้ำประปาและการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ระบบไฟฟ้าในงานประปา ความรู้เรื่องปั๊มน้ำ ถังพักน้ำ การเปลี่ยนอุปกรณ์งานประปาภายในบ้านการต่อท่อประปาเบื้องต้น ฯลฯ เพื่อเป็นต้นทุนความรู้ให้แก่ผู้ต้องขังสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ โดยวันที่ 17 -18 สิงหาคม 2560 กปภ. จะนำทีมวิทยากรไปจัดการฝึกอบรมให้แก่ผู้ต้องขังประมาณ 200 คน ที่เรือนจำชั่วคราวแคน้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 28-29 สิงหาคม 2560 ที่เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง จังหวัดเพชรบุรี และวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2560 ที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง จังหวัดพัทลุง ตามลำดับ

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. มุ่งหวังให้การมีส่วนร่วมในครั้งนี้ จะช่วยสร้างกำลังใจและเป็นต้นทุนความรู้ให้แก่ผู้ต้องขังในการเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างพึ่งพาตนเองได้และเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4