สวทช. จัดงาน “ครบ 10 ปี การจัดตั้งโครงการ TAIST-Tokyo Tech”

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๘
ในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 130 ปี และความร่วมมือด้านการศึกษาในการจัดตั้งโครงการ TAIST-Tokyo Tech ที่เป็นทุนการศึกษาสำหรับการพัฒนาบุคลากรเพื่อผลิตนักวิจัยระดับโลกและวิศวกรระดับสูง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับ Tokyo Institute of Technology (Tokyo Tech) จากประเทศญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย โอกาสนี้ โครงการได้ดำเนินงานสนับสนุนพัฒนาบุคลากรระดับบัณฑิตศึกษามาแล้วอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปี จึงกำหนดจัดงาน ครบ 10 ปี การจัดตั้งโครงการ TAIST-Tokyo Tech เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้อาวุโสที่ร่วมก่อตั้งโครงการและสนับสนุนการทำงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมถึงเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างเครือข่ายศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาในประเทศ ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รู้จักโดยกว้างขวางด้วย

ภายในงานพบกับความเป็นมาตลอด 10 ปีโครงการ การบรรยายโดยวิทยากรพิเศษระดับประเทศ ได้แก่ เรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดย ดร.คณิศ แสงสุพรรณ / 130 ปีความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น โดย เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย/ การมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเพื่อการศึกษาสำหรับประเทศไทย 4.0 โดย ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร และการเสวนาหัวข้อการศึกษาค้นคว้าและวิจัยร่วมกันในประเทศไทย 4.0 **โดยสัมมนาเป็นภาษาอังกฤษตลอดงาน**

วัน : จันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560

เวลา : 13.00 - 17.05 น.

สถานที่ : ณ ห้องแกรนด์รัชดา ชั้น 5 อาคารธารทิพย์ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้