เคเอฟซี ชวนเยาวชนไทยเผยความเป็นตัวจริง ก้าวสู่ฮีโร่ของสังคม จัดโครงการประกวดแผนกิจกรรมพัฒนาสังคม 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม’ ประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด “คิดให้ใช่...แล้วไปให้สุด”

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๓
เคเอฟซี ชวนเยาวชนไทยเผยความเป็นตัวจริง ก้าวสู่ฮีโร่ของสังคม จัดโครงการประกวดแผนกิจกรรมพัฒนาสังคม 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม' ประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด "คิดให้ใช่...แล้วไปให้สุด"

เคเอฟซี ประเทศไทย จัดโครงการ 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม' 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด "คิดให้ใช่...แล้วไปให้สุด" เพื่อตอกย้ำบทบาทของแบรนด์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เป็นตัวจริงและขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้น เชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีและ ปวส. ทั่วประเทศ นำเสนอแผนงานพัฒนาชุมชนหรือสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ตรงความต้องการของชุมชน ผ่านการใช้ทรัพยากรที่เคเอฟซีมีอยู่ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 500,000 บาทพร้อมโล่รางวัลเกียรติยศและ บัตรกำนัลรับประทาน KFC ฟรี รับสมัครผ่านเว็บไซต์ www.kfcthailand.com วันนี้ถึง 12 กันยายน ศกนี้

แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประเทศไทย กล่าวว่า เราเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าแบรนด์เคเอฟซี ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์ไก่ทอดที่ทุกคนรู้จักและยอมรับในรสชาติ แต่เรามีความตั้งใจอันดีที่จะสร้างแรงบันดาลใจและผลักดันให้สังคมขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยพลังสร้างสรรค์ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม เคเอฟซีจึงจัด โครงการ 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม' เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเคารพในตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และผลักดันให้พวกเขาเป็นฮีโร่ของสังคม โดยเคเอฟซีจะมอบความช่วยเหลือทั้งด้านงบประมาณและทรัพยากรของเคเอฟซีที่มีหลากหลาย ให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคม เป็นการปลูกเมล็ดพันธุ์ความคิดให้คนรุ่นใหม่เห็นแก่ส่วนรวมและตระหนักถึงการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนไม่ว่าจะด้านใด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

"โครงการ 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม' 2017 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด "คิดให้ใช่...แล้วไปให้สุด" เริ่มจากการ คิดให้ใช่ ด้วยการส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ค้นหาศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่ตนเองมีอยู่ รู้จักนำทรัพยากรที่มีรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เข้าใจปัญหาหรือความท้าทายในสังคมและผนวกเป็นแนวทางบรรเทาปัญหาในชุมชนให้ทุเลา หรือขจัดให้หมดไป โดยมี ดร.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ อาจารย์และนักกลยุทธ์การตลาดชื่อดัง เป็นวิทยาการและที่ปรึกษาด้านการวางแผน และนางสาวปรีห์กมล จันทรนิจกร ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการเพื่อสังคม นำเสนอเรื่องราวสร้างแรงบันดาลจากทั่วโลกและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จากนั้น นิสิต นักศึกษา จะ ไปให้สุด ด้วยการได้ลงมือปฏิบัติจริงตามแผนงานที่วางไว้ โดยมีเคเอฟซีให้การสนับสนุนเงินทุนและเอื้อให้นิสิต นักศึกษาได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่หลากหลายของเคเอฟซีเพื่อประโยชน์สูงสุดของชุมชน ไม่ว่าจะเป็นร้านเคเอฟซีที่มีมากกว่า 600 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนร้านอาหารบริการด่วนที่มากที่สุดในประเทศ รูปแบบร้านเคเอฟซีที่หลากหลาย เช่น ร้านไดร์ฟทรู ร้านเคเอฟซีที่เปิด 24 ชั่วโมง ร้านที่ให้บริการภายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือไฮเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงบริการ Home Service ที่ส่งสินค้าถึงบ้าน และด้วยเคเอฟซีเป็นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐานของอาหาร พนักงานร้านจึงได้รับการฝึกฝนและมีความเชี่ยวชาญด้าน Food Safety รวมถึง ในร้านเคเอฟซีแต่ละร้าน มีห้องครัวมาตรฐานความสะอาดสูงสุด มีระบบปฏิบัติการที่เป็นมืออาชีพ ฯลฯ นิสิต นักศึกษาสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดการสร้างสรรค์ผลงานให้ยั่งยืนต่อไป"

โครงการ 'KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม' 2017 เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 17-25 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รวมทีมสมาชิกตั้งแต่ 2-4 คน โดยไม่จำกัดสาขา คณะและสถาบัน นำเสนอแผนงานพัฒนาชุมชนหรือสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ด้วยการหยิบยกปัญหาใกล้ตัวหรือที่เกิดขึ้นจริงภายในชุมชน ในพื้นที่ที่นิสิต นักศึกษามีความใกล้ชิดและอยู่ภายใต้ความสามารถในการดำเนินการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง ภายใต้หัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง ได้แก่

• Passion for Food เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ

• Passion for Life เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตในชุมชนอย่างมีเป้าหมาย อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้สังคมน่าอยู่

• Originality เกี่ยวข้องกับเอกลักษณ์ วัฒนธรรมหรือมรดกของชุมชนนั้นๆ ที่ควรค่าต่อการเก็บรักษาเพื่อสะท้อนรากเหง้าของชุมชนและสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น

โดยแผนงานที่นำเสนอต้องริเริ่มมาจาก Insight ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกลงในในความคิด ความเชื่อหรือค่านิยมที่เป็นที่มาของปัญหานั้นๆ และแผนงานต้องเชื่อมโยงกับการนำทรัพยากรของเคเอฟซีที่มีอยู่ไปใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ด้วย

คณะกรรมการจะคัดเลือกทีมที่มีศักยภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อพิจารณามอบทุนสนับสนุนและเปิดโอกาสให้เข้าร่วมเวิร์คช็อปใน KFC Community Hero Camp เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อขัดเกลาแผนงานและนำไปปฏิบัติจริงในพื้นที่ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลสำหรับการประกวดเป็นทุนการศึกษา โล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตร บัตรกำนัลเคเอฟซี รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมโอกาสเข้าร่วมฝึกงานกับเคเอฟซี ประเทศไทย กรอกใบสมัครได้แล้ววันนี้ถึง 12 กันยายน ศกนี้ ที่เว็บไซต์ www.kfcthailand.com และสอบถามเกี่ยวกับการสมัครและโครงการได้โดยตรงที่ Facebook 'KFC Community Hero'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4