ภาพข่าว: สมาคมนักวิชาชีพไทยแห่งสหรัฐและแคนาดา และ สกอ. ร่วมพัฒนาบุคคลากรภาคการศึกษา รองรับไทยแลนด์ 4.0

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๕
ทรัพยากรมนุษย์เป็นอีกพลังสำคัญของการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนสู่ไทยแลนด์ 4.0 รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี และคณาจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ให้การต้อนรับผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมนักวิชาชีพไทยแห่งสหรัฐอเมริกาและแคนาดาประกอบด้วย รศ.ดร.วีระ จันทร์คง ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเสิร์ฟ (Case Western Reserve University) รัฐโอไฮโอ และศ.ดร.เมธี เวชารัตนา ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบันเทคโนโลยีนิวเจอร์ซีย์ (New Jersey Institute of Technology) รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทยและตรวจ รายงานการศึกษาตนเอง (Self – Study Report Review) พร้อมด้วย คุณอิสรีย์ โชติพุฒิพันธ์ และคุณศรัณย์ วัชราภัย นักวิชาการศึกษาจากสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) ร่วมงานด้วย ณ ภาควิชาวิศวกรรมนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ (CIE) สจล.

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า วิศวกรรมและเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ก้าวหน้าและเปลี่ยนแปลงโลกอย่างรวดเร็ว การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคการศึกษาให้พร้อมก้าวสู่วิถีชีวิตยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างมีความสุขและก้าวหน้านับเป็นสิ่งท้าทาย เนื่องด้วยบุคคลากรอาจารย์และนักวิจัยเหล่านี้มีภารกิจหน้าที่และบทบาทสำคัญในการบ่มเพาะ ถ่ายทอดเทคโนโลยีและเป็นโค้ชการเรียนรู้ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งสร้างสรรค์การวิจัยพัฒนาเพื่อประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน สังคมและเศรษฐกิจ การศึกษาและการประเมินตนเอง (Self – Study Report Review) เป็นอีกหนึ่งเทคนิคสากลที่มีประโยชน์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณและคุณภาพของจุดเด่นและข้อจำกัดของบุคคลากรในองค์กร นำมาเสริมสร้างศักยภาพ ค่านิยม ตลอดจนแนวทางการแสดงพฤติกรรมต่างๆของแต่ละบุคคล ให้สามารถเลือกวิธีการที่เหมาะสมในการสร้างความสัมพันธ์ ปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นหรือการทำงานร่วมกันได้อย่างดี อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญของกระบวนการพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพชีวิต การทำงานที่มีความสุขและประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายความสำเร็จ ตลอดจนส่งผลดีต่อการร่วมขับเคลื่อนความเจริญก้าวหน้าขององค์กรและประเทศชาติอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital