นครชัยแอร์ ร่วมยกย่อง พนักงานขับรถจากผลกระทำความดี เข้ารับรางวัล ตามโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุครั้งที่ 48 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

พุธ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๕
วันนี้ (22 สิงหาคม 2560) ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคาร 6 กรมการขนส่งทางบก นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานมอบเงินรางวัลพร้อมโล่เกียรติยศ แก่พนักงานขับรถดีเด่นที่ขับรถดีไม่เกิดอุบัติเหตุ ตามโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 48 ของบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เพื่อสร้างมาตรฐานในการขับรถ และส่งเสริมพนักงานให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ อีกทั้งมีจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม ด้วยทัศนคติที่ดีในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อยกระดับการเป็นพนักงานขับรถมืออาชีพอย่างแท้จริง ด้วยการมอบโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล เป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการประกอบธุรกิจการเดินรถโดยสารประจำทาง นครชัยแอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ประกอบการ "ต้นแบบ" โดยการพัฒนาระบบการเดินรถโดยสารให้มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อสนองตอบความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้บริการ และให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ภายใต้พันธกิจของบริษัทฯ พัฒนาด้านตัวรถ มีมาตรฐานที่ดีเยี่ยม และมีความปลอดภัยสูง รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ด้านพนักงานขับรถ และพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัย ได้กำหนดมาตรการ ป้องกันการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งจะต้องมีค่าเป็น 0 ก่อนและหลังการให้บริการ ตามหลักเกณฑ์ ของกรมการขนส่งทางบก มีส่วนร่วมในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุเพื่อช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถโดยสารสาธารณะ และมีส่วนสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการให้แก่ประชาชนด้วย

สำหรับโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ นครชัยแอร์ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย และเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป บริษัทฯมีการมอบโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล แก่พนักงานขับรถดีไม่เกิดอุบัติเหตุ ปีละ 2 ครั้ง (ทุกๆ 6 เดือน) และครั้งนี้เป็นการมอบรางวัลตามโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุเป็นครั้งที่ 48 ซึ่งประเมินผลในรอบวันที่ 1 มกราคม 2560 ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยมีพนักงานขับรถเข้ารับรางวัล จำนวน 331 คน (จากจำนวนพนักงานขับรถที่เข้าร่วมโครงการฯ 447 คน) ในจำนวนนี้มีพนักงานขับรถดีเด่นติดต่อกัน 2- 8 ครั้ง ได้รับโล่เกียรติยศ 77 คน รวมเป็นเงินรางวัล 10,420,000 บาท

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์มุ่งหวังให้พนักงานขับรถของบริษัทฯได้มีโอกาสเข้ารับรางวัลในโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ เพิ่มขึ้นทุกปี และถึงแม้ว่านครชัยแอร์จะได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วนแล้วก็ตาม แต่บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยการต่อยอดและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการบริหารจัดการ และควบคุมความปลอดภัย รวมทั้งพัฒนาความสามารถด้านการใช้ภาษาต่างชาติเพื่อการสื่อสารของพนักงาน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯสามารถก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้