BSRU - นักศึกษา มบส. คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย ในวันรพี ปี 2560

พุธ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
นักศึกษาสาขาวิชานิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย ระดับอุดมศึกษา เนื่องในวันรพี ประจำปี พ.ศ.2560 (รอบคัดเลือก กรุงเทพมหานคร) ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม จัดโดยศาลยุติธรรม

โดยนายดุลยวัต ล้อมสมบรูณ์ ตัวแทนในนักศึกษาที่เข้าแข่งขัน กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากคณาจารย์ ให้เข้าร่วมการแข่งขันตอบปัญหากฏหมายเนื่องในครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกทัศน์ ในด้านกฏหมาย โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดว่าเป็นการแข่งที่ยากลำบากมาก เมื่อต้องแข่งขันร่วมกับมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง ตนคงมาไม่ถึงจุดนี้หากไม่ได้รับการความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ทุกคน รวมถึงคณาจารย์ในสาขาวิชานิติศาสตร์ทุกท่าน ที่ช่วยทบทวนความรู้ให้ก่อนการแข่งขัน การได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกแห่งความสำเร็จครั้งหนึ่งในชีวิต โดยจะใช้ก้าวแรกแห่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นแรงผลักดันในการก้าวต่อไป ความรู้และการศึกษาในชั้นเรียนล้วนเป็นประโยชน์อย่างมากในการแข่งขันเพราะถือว่าครึ่งของการแข่งขันล้วนมาจากความรู้ที่เราหาได้ภายในห้องเรียนทั้งสิ้น ส่วนอีกครั้งที่เหลือมาจากความรู้ที่เราหาเพิ่มเติมภายนอกห้องเรียน ดั้งนั้นการจดจำทุกสิ่งที่อาจารย์สอนในห้องเรียนจึงมีประโยชน์ และช่วยได้มากสำหรับน้องๆทุกคนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน อย่าได้กลัวความล้มเหลว ความพายแพ้ และผิดพลาด เพราะสิ่งเหล่านี้คือแรงผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเหนือสิ่งอื่นใด ผู้ชนะทุกคนล้วนเคยพ่ายแพ้มาก่อนหากไม่มีตัวเราที่เคยล้มเหลว ก็จะไม่รู้จักข้อผิดพลาดของตนเอง น้องๆอาจเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและได้รับชัยชนะในการแข่งขันนี้ได้"

การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายระดับอุดมศึกษา เนื่องในวันรพี ประจำปี พ.ศ.2560 เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (พระบิดาแห่งกฎหมายไทย) และการสร้างเสริมทักษะและประสบการณ์ทางด้านวิชาการเกี่ยวกับกฎหมาย โดยมีทีมนักศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษาต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ส่งนักศึกษาร่วมแข่งขันจำนวน 2 ทีม จากจำนวนทั้งหมด 25 ทีม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bsru.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4