วว.รับมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐาน LAB ที่เกี่ยวกับสารเคมีตามมาตรฐาน มอก.2677@ มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2017

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๘
พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ประธานเปิดงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2017 มอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวกับสารเคมี ตามมาตรฐาน (มอก. 2677) ให้แก่ นางฉันทรา พูนศิริ รองผู้ว่าการกลุ่มวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ ในฐานะผู้แทน สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โอกาสนี้ พลเอกถเกิงกานต์ ศรีอำไพ ประธานคณะกรรมการบริหาร วว. ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ด้วย ในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอน เซ็นทรัลเวิลด์

โอกาสนี้ วว. โดย ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมพลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม นำผลงาน "การจัดการขยะชุมชนอย่างยั่งยืนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโลยีและนวัตกรรม (วทน.)" ร่วมจัดแสดงนิทรรศการและถ่ายทอดความรู้ภาคการบรรยาย ทั้งนี้องค์ความรู้ดังกล่าวของ วว. เป็นการนำ วทน. ไปจัดการขยะชุมชนอย่างยั่งยืน ถ่ายทอดเทคโนโลยีในการจัดการขยะชุมชน 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.การถ่ายทอดนวัตกรรมเครื่องคัดขยะชุมชนที่มีปริมาณไม่เกิน 20 ตันต่อวัน เพื่อเพิ่มสัดส่วนปริมาณของรีไซเคิลให้สามารถนำมาเพิ่มมูลค่าได้ และ 2.การถ่ายทอดงานวิจัยรวมถึงองค์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยที่แล้วเสร็จนำมาถ่ายทอดสู่ชุมชน จัดทำเป็นรูปแบบหมู่บ้านต้นแบบสีเขียว โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีจากงานวิจัยที่แล้วเสร็จสู่ชุมชนด้านการจัดการขยะที่ต้นทางเพื่อเพิ่มมูลค่าและการนำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งเป็นการใช้องค์ความรู้วิทยาศาสตร์และงานวิจัยเพื่อถ่ายทอดจากหิ้งสู่ห้าง

โดยมีผลงานเด่นของโครงการ คือ 1.ถ่านหอม ซึ่งเป็นนวัตกรรมการเพิ่มมูลค่าขยะเปลือกผลไม้จากตลาดสด 2.โครงการวิจัยและพัฒนาการผลิตสารเร่งตกตะกอนร่วมกับซีโอไลต์ เพื่อบำบัดน้ำเสียชุมชนและอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ