ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ กับโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เข้ายุคไทยแลนด์4.0 ด้วยโครงการ NEClearning.com

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๐
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมมือกับ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาระบบการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้รู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมไทยรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ไทยแลนด์ 4.0 จัดงานแถลงข่าวเพื่อรายงานผลความสำเร็จของโครงการ www.NEClearning.com แพลตฟอร์มการเรียนรู้เริ่มต้นธุรกิจด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แนวคิด "เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา พัฒนาผู้ประกอบการไทย" เพื่อเป็นช่องทางในการเรียนรู้ผ่านระบบอีเลิร์นนิ่ง (E-Learning) สำหรับผู้ประกอบการที่อยากศึกษาและพัฒนาธุรกิจสู่โลกออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมแถลงถึงสำเร็จของโครงการ www.NEClearning.com ตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีพิธีการมอบประกาศนียบัตรสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา โดยได้รับเกียรติจาก นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มาเป็นประธานในการมอบรางวัลในครั้งนี้

นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดทำระบบ E –Learning ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมครั้งนี้ว่า "การที่นำระบบอีเลิร์นนิ่งเข้ามาใช้เราก็คาดหวังว่าในปีหนึ่งๆจะสามารถขยายการให้บริการของเราให้ได้ถึงหมื่นรายต่อปี และสามารถให้ผู้ประกอบการที่อยู่ต่างจังหวัดให้เข้าถึงบริการนี้ได้อย่างเต็มที่ด้วย และคาดหวังให้ผู้ประกอบการใหม่มีการรู้คิดอย่างครบถ้วน ต้องมีครีเอทีฟที่จะต้องสร้างสรรค์ธุรกิจนั้นให้มีความแตกต่างจากธุรกิจอื่น และอีกอย่างที่สำคัญคือไอที เพราะธุรกิจสมัยใหม่ ถ้าไม่มีความรู้ ไอที ดิจิทัล ท่านก็คงจะเคลื่อนไหวในการทำธุรกิจของท่านค่อนข้างจะยากทีเดียว"

"ผลจากการดำเนินโครงการที่ผ่านมานับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงแค่ 90 วัน ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้ลงทะเบียนและเข้ามารับการเรียนรู้ผ่านโครงการมากถึง 11,024 คน นับว่าเป็นไปเกินกว่าความคาดหมายที่ทางโครงการตั้งเอาไว้อย่างมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน สังคมไทยก้าวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวแล้วทั้งภาคเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีการแข่งขันสูง การเข้าถึงแหล่งปริมาณข้อมูลมหาศาลบนโลกออนไลน์มากขึ้น ส่งผลต่อพฤติกรรม ความคิด และทัศนคติของผู้คนเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นโครงการ www.NEClearning.com ในปีนี้ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมก็ถือว่าเป็นโครงการที่สำคัญระดับต้นๆ ที่ช่วยปฏิรูปการเรียนรู้ ของ SME และผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทั่วๆ ไปของประเทศไทยโดยใช้เทคโนโลยีในเพื่อเสริมคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือกันทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา ขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีนะครับ"

ด้าน รองศาสตราจารย์ รศ.ดร.ใจทิพย์ ณ สงขลา หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความภาคภูมิใจกับความสำเร็จในการพัฒนาระบบ E-learning เพื่อนำพาประสิทธิภาพแก่ผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล ในโครงการ www.NEClearning.com " ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าการก้าวหน้าของเทคโนโลยีมีส่วนช่วยในการศึกษามีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง อีเลิร์นนิ่ง คือคำตอบหนึ่งที่ผู้เรียนนั้นไม่จำเป็นต้องมาเรียนอยู่ในห้องเรียนตามปกติไม่จำต้องเรียนพร้อมกันในเวลาเดียวกัน แต่สามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีความสะดวก ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียนหรือการศึกษาปกติ อีเลิร์นนิ่งที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนามานี่จะช่วยผู้ประกอบการใหม่ให้กับประเทศไทย พร้อมทั้งเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการณ์ที่มีอยู่แล้วเป็นอย่างดี ระบบนี้นอกเหนือจากองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้ประกอบการณ์แล้วยังเป็นระบบที่ช่วยสร้างสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดีครับ"

"ดิฉันเชื่อมั่นว่าการเรียนรู้ผ่านอีเลิร์นนิ่ง นั้นจะทำให้ผู้ประกอบการเกิดแรงบันดาลใจเกิดองค์ความรู้ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อต่อยอดธุรกิจของตัวเองได้จนกลายเป็นผู้ผลิตที่สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าต่างๆตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ได้เป็นอย่างดีค่ะ ทางคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศของเรา"

การพัฒนาอุตสาหกรรมไทยเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 ได้อย่างยั่งยืนนั้น จะต้องมีการเชื่อมโยงและผสมผสานกันในหลายมิติ ทั้งด้านนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ด้านความร่วมมือและสนับสนุนจากสถาบันการศึกษาทั้งรัฐและเอกชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศ ผลิตบุคลากรได้อย่างมีคุณภาพ ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญชวนผู้สนใจเข้ารับการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์รุ่นต่อไป ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปได้ที่ www.NEClearning.com หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ NEClearn

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง