Hanergy จับมือ Audi ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง

พฤหัส ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
Hanergy Thin Film Power Group Limited (HKSE Stock Code: 566) ประกาศว่า Alta Devices บริษัทในเครือซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้จับมือกับ AUDI AG ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาในชื่อ "Audi/Hanergy Thin Film Solar Cell Research and Development Project"

ลำดับแรก Audi และ Hanergy จะร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นที่ผนวกรวมเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางเข้ากับหลังคาพาโนรามิกของรถยนต์ Audi โดยมีเป้าหมายเพื่อยืดระยะการเดินทางของรถยนต์ด้วยการป้อนพลังงานแสงอาทิตย์เข้าไปยังระบบไฟฟ้าภายในตัวรถ ซึ่งรวมถึงระบบปรับอากาศและระบบไฟฟ้าอื่นๆ ส่วนในระยะยาว ทั้งสองฝ่ายจะผลักดันการใช้เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางเพื่อป้อนพลังงานแสงอาทิตย์เข้าไปยังแบตเตอรี่ระบบส่งกำลัง ซึ่งจะเป็นแหล่งพลังงานต้นกำเนิดเพิ่มเติมให้กับรถยนต์ โครงการดังกล่าวไม่เพียงช่วยให้ Audi บรรลุวิสัยทัศน์อันชัดเจนในการขับขี่แบบไร้มลพิษเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับการใช้เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางเพื่อการผลิตพลังงานต้นกำเนิดทั่วโลกด้วย โดยทั้งสองฝ่ายมีแผนร่วมกันเปิดตัวรถต้นแบบของ Audi ที่มาพร้อมหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ภายในปลายปี 2560

Audi จริงจังกับการพัฒนายานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ดังนั้น นอกเหนือจากนวัตกรรมเชื้อเพลิงแล้ว ระบบขับขี่ไฟฟ้าก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับยานยนต์ของ Audi โดยภายในปี 2563 ทาง Audi มีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ที่ทั้งโฉบเฉี่ยวและประหยัดพลังงาน 3 รุ่นด้วยกัน และภายในปี 2568 ทางค่ายก็มีแผนติดตั้งระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบให้ครอบคลุมยานยนต์หนึ่งในสามจากทั้งหมด

พลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานแบบเคลื่อนที่ ได้กลายเป็นสิ่งที่ Audi ให้ความสนใจอย่างมาก เพราะสามารถทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในการพัฒนายานยนต์ที่มีความยั่งยืนได้ ทั้งนี้ รถที่มีน้ำหนักเบาและมีพื้นที่หลังคาจำกัด จำเป็นต้องใช้เซลล์แสงอาทิตย์ที่มีสัดส่วนพลังงานต่อน้ำหนักสูง ดังนั้น เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง Gallium Arsenide (GaAs) ที่มีสมรรถนะสูง มีความบาง ยืดหยุ่น และน้ำหนักเบา จึงเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับหลังคาพาโนรามิกของ Audi

คุณหยวน หยาปิน ประธานกรรมการบริษัท Hanergy Thin Film Power Group Limited ได้กล่าวระหว่างพิธีลงนามว่า "ความร่วมมือกับ AUDI AG ถือเป็นหลักชัยสำคัญของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีพลังงานเคลื่อนที่ของ Hanergy ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราคือผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางชั้นนำของโลกที่มุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นพลังงานเคลื่อนที่ดีที่สุดให้แก่พันธมิตร ขณะเดียวกัน Alta Devices ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในสหรัฐอเมริกา ก็ครอบครองเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง GaAs ที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นที่สุด ซึ่งสามารถมอบโซลูชั่นพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดให้แก่บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังมุ่งสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานสีเขียว ผมเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างเราจะส่งสารแห่งการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลก ผ่านความพยายามร่วมกันของอุตสาหกรรมดั้งเดิมและอุตสาหกรรมเกิดใหม่ พร้อมแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความจริงจังของทั้งสองฝ่ายในการปกป้องสิ่งแวดล้อม"

ดร.ติง เจี้ยน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของ Hanergy Thin Film Power Group Limited, ซีอีโอของ Alta Devices, Inc. และหัวหน้าร่วมของโครงการ Audi/Hanergy Thin Film Solar Cell Research and Development Project กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับ Audi ถือเป็นการร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ไฮเอนด์ครั้งแรกของ Alta Device การผสมผสานเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์สุดล้ำของ Alta กับแรงขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืนในอนาคตของ Audi จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ยานยนต์พลังงานแสงอาทิตย์แห่งอนาคตได้สำเร็จ"

ดร.เบิร์นด์ มาร์เทนส์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายจัดซื้อของ Audi กล่าวว่า "รถยนต์พลังงานไฟฟ้าคือส่วนสำคัญในการตัดสินใจสำหรับลูกค้าของเรา เราและ Hanergy ได้วางแผนติดตั้งเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์อันทันสมัยในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเรา เพื่อเพิ่มระยะทางในการขับขี่และเพื่อความยั่งยืน และในภายภาคหน้า พลังงานแสงอาทิตย์อาจสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า Audi ได้โดยตรง ซึ่งจะเป็นหลักชัยสำคัญบนเส้นทางสู่การขับขี่ที่ยั่งยืนและไร้ซึ่งมลพิษ"

Alta Devices, Inc. ในเครือของ Hanergy Thin Film Power Group เป็นผู้นำด้านการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางและการจัดหาผลิตภัณฑ์พลังงานแบบเคลื่อนที่ บริษัทครอบครองเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง GaAs ที่ยืดหยุ่น มีความบางและน้ำหนักเบาที่สุดในโลก และมีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงสุด นอกจากนั้นยังสามารถติดตั้งเข้ากับหลังคารถที่มีความโค้งได้อย่างง่ายดาย และให้พลังงานสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกสภาพแสง ซึ่งเทคโนโลยีนี้อาจนำไปสู่การปฏิวัติสีเขียวในอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะเดียวกัน การชาร์จแบตเตอรี่ในรถยนต์โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ยังช่วยให้รถยนต์วิ่งได้ไกลขึ้นและสร้างสภาพแวดล้อมภายในรถยนต์ที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง GaAs ของ Alta Devices ที่ทั้งยืดหยุ่นและทรงประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้กับรถยนต์ อากาศยานไร้คนขับขนาดเล็ก อากาศยานไร้คนขับที่บินสูงและนาน รวมถึงผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค อุปกรณ์ IoT อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ และผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงอื่นๆ

ดร.ติง เจี้ยน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของ Hanergy Thin Film Power Group Limited และซีอีโอของ Alta Devices, Inc. และคุณสเตฟาน คุน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้ออุปกรณ์ภายนอกรถยนต์ของ Audi ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ณ สำนักงานใหญ่ของ Hanergy ในกรุงปักกิ่ง โดยมีคุณหยวน หยาปิน ประธานกรรมการบริษัท Hanergy Thin Film Power Group Limited, คุณหลี่ หมิง รองกรรมการผู้จัดการบริษัท และกรรมการผู้จัดการประจำยุโรป, คุณโจว เฉวเหลียน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อของ Audi China และคุณโทมัส ลิงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบตัวรถของ Audi China ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามครั้งนี้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170823/1925914-1-a

คำบรรยายภาพ - Hanergy และ Audi ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170823/1925914-1-b

คำบรรยายภาพ - เซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง GaAs ของ Hanergy

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4