อีซูซุส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาด แก่โรงเรียนบ้านห้วยหว้า จ.ชัยภูมิ เป็นแห่งที่ 26 ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”

ศุกร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๖
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย มร. ทาคาชิ คิคุจิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ดร. อรนุช หล่อเพ็ญศรี รองอธิบดี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบน้ำดื่มสะอาด ปราศจากสารปนเปื้อน รวมถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างต่อเนื่องในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ปีที่ 5 แห่งที่ 26 ณ โรงเรียนบ้านห้วยหว้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่มอีซูซุได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 60 ปีแล้ว โดยมีวิสัยทัศน์องค์กรคือ "วิถีอีซูซุ : ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" เป็นหลักในการดำเนินงาน อีซูซุประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลาอันยาวนานนี้ได้ด้วยการสนับสนุนอย่างดียิ่งของประชาชนชาวไทย ดังนั้น เราจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น อีซูซุจึงได้ส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" ทั้งการขาดแคลนน้ำ และปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำเกินมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ เพื่อประเมินสถานการณ์ ในการจัดสร้างระบบน้ำดื่มแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ จนกระทั่งเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว และสำหรับโรงเรียนบ้านห้วยหว้าแห่งนี้เป็นโรงเรียนแห่งที่ 26 ที่ทางเราได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือและดำเนินการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดให้เป็นที่เรียบร้อย

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 6 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 5 รางวัล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาในจังหวัดต่างๆ โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป"

โรงเรียนบ้านห้วยหว้า ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยบง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เปิดสอนครั้งแรก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนประมาณ 152 คน จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค นักเรียนส่วนใหญ่จะใช้น้ำจากบ่อบาดาล ซึ่งเก่ามาก มาใช้ แต่น้ำจะไม่ค่อยสะอาด เพราะมีหินปูนค่อนข้างมาก ทางโรงเรียนต้องซื้อน้ำประปาจากในเมืองแบบเป็นคันรถมาใช้อุปโภค ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ส่วนการจะนำน้ำมาบริโภคนั้นก็ไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะน้ำประปาที่มีอยู่จะมีตะกอนหินปูน ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องซื้อน้ำถังแกลลอน ถังละ 15 บาท เพื่อใช้ในการบริโภค โดยคิดค่าใช่จ่ายเป็นมูลค่า 2,500 – 3,000 บาทต่อเดือน ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อีซูซุจึงได้ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชนข้างเคียง 4 หมู่บ้าน รวมจำนวน 2,472 คน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำไร่นา และปลูกพืชตามฤดูกาล ฐานะค่อนข้างยากจน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน และเพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสามารถสำเร็จลุล่วงได้ นอกจากนี้ กลุ่มอีซูซุยังมอบสนามเด็กเล่นให้กับทางโรงเรียน และสำหรับซูเปอร์พรีเซนเตอร์ คุณบอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็ได้มอบเงินสมทบอีกจำนวน 30,000 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนอีกด้วย

กลุ่มอีซูซุจึงพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป สำหรับโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ เพื่อตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน