ผู้นำภาคธุรกิจจับมือภาครัฐแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ในการประชุม Bali Process Government and Business Forum ที่ออสเตรเลีย

ศุกร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๐๕
บรรดาผู้นำภาคธุรกิจจากทั่วโลกเปิดเผยว่า อาชญากรรมการค้ามนุษย์ในปัจจุบัน หรือที่เรียกกันว่า "ทาสยุคใหม่" ซึ่งสร้างกำไรมหาศาลอย่างลับๆนั้น จะได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังด้วยแนวทางระดับภูมิภาคที่ปฏิบัติได้จริง โดยมีภาครัฐและภาคธุรกิจเป็นผู้สนับสนุน

ในวันก่อนที่การประชุม Bali Process Government and Business Forum ครั้งแรกจะเปิดฉากขึ้นที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย บรรดาผู้นำภาคธุรกิจได้มารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออสเตรเลีย (UWA) เพื่อหารือเกี่ยวกับความท้าทายอันซับซ้อนของปัญหาทาสยุคใหม่ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิกในศตวรรษที่ 21 โดยหลังจากที่นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวเปิดงาน นายแอนดรูว์ ฟอร์เรสต์ ประธานร่วมของการประชุมจากภาคธุรกิจออสเตรเลีย ก็ได้นำแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่โลกของอาชญากรรมการค้ามนุษย์ พร้อมเผยถึงความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงและผลสะท้อนที่มีต่อภาคธุรกิจ โดยมี Perth USAsia Centre เป็นผู้จัดการบรรยายร่วมกับ Walk Free Foundation, UWA และ Rio Tinto

คุณฟอร์เรสต์เปิดเผยว่า ความร่วมมือระดับภูมิภาคในหลายภาคส่วน เป็นวิธีเดียวที่สามารถแทรกซึมเข้าสู่เครือข่ายอันซับซ้อนของอาชญากรรมการค้ามนุษย์ ที่สร้างความทุกข์ทรมานให้กับคนหลายสิบล้านคน "การประชุม Bali Process Government and Business Forum จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยมีบริษัทและภาคธุรกิจกว่า 30 รายมาร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์ ร่วมมือกันแก้ไข และร่วมใจกันต่อสู้กับปัญหานี้ในแบบที่ไม่เคยมีการประชุมใดทำมาก่อน ทั้งนี้ 2 ใน 3 ของประชากรราว 46 ล้านคนที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์อยู่ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก จึงกล่าวได้ว่าปัญหาทาสยุคใหม่กำลังคืบคลานเข้าสู่ประเทศออสเตรเลีย โดยแฝงมากับสินค้าที่เราซื้อและบริโภค"

ดร.เอ็ดดี้ สเรียทมัดชา ประธานบริษัท Emtek Group และประธานร่วมของการประชุมจากภาคธุรกิจอินโดนีเซีย ได้กล่าวถึงปัญหาทาสยุคใหม่ว่า "ปัญหานี้เกี่ยวข้องกับทั้งประเทศต้นทาง ประเทศที่เป็นทางผ่าน และประเทศปลายทาง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการแก้ปัญหาในระดับภูมิภาค และด้วยเหตุนี้ Bali Process จึงถือกำเนิดขึ้น"

เดิมที Bali Process เป็นโครงการริเริ่มของภาครัฐในระดับภูมิภาค และต่อมาได้ขยายไปสู่ภาคเอกชนด้วย สำหรับการประชุม Bali Process Government and Business Forum เป็นการรวมตัวกันของบรรดารัฐมนตรีจากประเทศสมาชิกและเหล่าผู้นำคนสำคัญจากภาคธุรกิจในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับวิธีการป้องกัน ต่อสู้ และขจัดปัญหาทาสยุคใหม่ให้หมดสิ้นไปในที่สุด

Walk Free Foundation

Walk Free Foundation เป็นองค์กรสิทธิมนุษยชนระดับนานาชาติที่มีพันธกิจในการขจัดทาสยุคใหม่ให้หมดสิ้นไปในช่วงชีวิตของเรา มูลนิธิแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยแอนดรูว์และนิโคลา ฟอร์เรสต์ โดยได้รับเงินทุนตั้งต้นจาก Minderoo Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของฟอร์เรสต์ Walk Free Foundation ทำหน้าที่ให้ข้อมูลและทักษะที่จำเป็นแก่ประเทศต่างๆ ที่ต้องการกำจัดปัญหาการค้าทาสให้หมดสิ้นไป

https://www.walkfreefoundation.org

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

แจนเน็ต คอทเทอเรล

โทร. +61-473-333-302

อีเมล: [email protected]

ทาเนีย ฮัดสัน

โทร. +61-439-247-227

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170824/1925969-1

คำบรรยายภาพ - นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย และนายแอนดรูว์ ฟอร์เรสต์ ประธานร่วมของการประชุม แถลงต่อสื่อมวลชน ณ การประชุม Bali Process Government and Business Forum ที่เมืองเพิร์ท

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170823/1925969-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital