อุทยานการเรียนรู้ TK park เชิญชวนเยาวชนเข้าร่วม “การประกวดหนังสือนิทานภาพสำหรับนักเขียน นักวาดภาพประกอบหน้าใหม่” เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศไปร่วมสร้างสรรค์หนังสือนิทานภาพเมืองเคมบุจิ ประเทศญี่ปุ่น สนใจสมัครด่วน ตั้งแต่วันนี้ – 14 กันยายน 25

ศุกร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๕
อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ เทศบาลเมืองเคมบุจิ ภูมิภาค ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรม "การประกวดหนังสือนิทานภาพสำหรับนักเขียน นักวาดภาพประกอบหน้าใหม่" ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีทักษะฝีมือไปเยือนเมืองเคมบุจิ และร่วมสร้างสรรค์หนังสือนิทานภาพที่จะบอกเล่าเรื่องราวเมืองเคมบุจิให้ชาวไทยรู้จัก โดยหนังสือนิทานภาพแห่งเมืองเคมบุจิ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจะนำไปประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ตามแหล่งท่องเที่ยว หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรบริหารส่วนภูมิภาค นับเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่ผลงานของนักเขียนสู่คนจำนวนมากเลยทีเดียว! โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้เดินทางไปเยือนเมืองเคมบุจิ เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน ช่วงกลางเดือนตุลาคม 2560 โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางเทศบาลเมืองเคมบุจิจะเป็นผู้รับผิดชอบ รวมทั้งสนับสนุนค่าจัดพิมพ์ผลงานหนังสือนิทานภาพของผู้ชนะเลิศอีกด้วย

การประกวดหนังสือนิทานภาพสำหรับนักเขียน นักวาดภาพประกอบหน้าใหม่ ผู้เข้าร่วมประกวดต้องคุณสมบัติ ดังนี้ คือ มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและพำนักอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดเพศ และอาชีพ แต่ต้องไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ผลงานจากที่ใดมาก่อน

โดยส่งผลงานเข้าประกวดเพียง 1 ท่านต่อ 1 ผลงานเท่านั้น ซึ่งผลงานหนังสือนิทานภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นสามารถใช้หัวข้ออิสระ สามารถนำโปรเจ็กต์จบการศึกษาก็เข้าร่วมได้ ใช้อักษรภาษาไทยเท่านั้น ไม่จำกัดจำนวนหน้าและจำนวนแผ่นใช้อุปกรณ์และเทคนิควาดภาพได้โดยอิสระ และไม่เป็นผลงานสามมิติ ทั้งนี้ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นอิสระไม่ร่วมกับผู้ใดและต้องไม่เคยได้รับการผลงานจากที่ใดมาก่อน

รูปแบบของผลงานที่ส่งเข้าประกวดส่งเป็นไฟล์ (สกุล .pdf, จำกัดขนาดไม่เกิน 20 MB ในกรณีที่ไฟล์มีขนาดใหญ่เกิน 20 MB กรุณาส่งไฟล์มาที่อีเมล์ [email protected])

ในส่วนการสมัครเข้าประกวด เยาวชนคลิกเข้ามากรอกข้อมูลที่จำเป็นลงบนแบบฟอร์มในเว็บไซต์ https://kembuchi-compe.com/th/ พร้อมอัพโหลดไฟล์ผลงานที่จะส่งเข้าประกวดให้เสร็จเรียบร้อย ทั้งนี้ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีเนื้อความดังต่อไปนี้ คือ เป็นผลงานที่ผิดเงื่อนไขของการประกวด เป็นผลงานผิดกฎหมาย มีเนื้อความที่ให้ร้ายบุคคลอื่น มีเนื้อความที่เป็นอติพจน์ (กล่าวเกินจริง) และมีเนื้อความเป็นเท็จ มีเนื้อความอนาจาร และส่อเสียดทางเพศ

สำหรับขั้นตอนการตัดสิน มี 2 รอบดังนี้

การตัดสินรอบที่ 1: ตัดสินโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีบทบาทในแวดวงหนังสือนิทานภาพ

การตัดสินรอบที่ 2: ตัดสินรอบชิงชนะเลิศโดยผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯเมืองเคมบุจิ เจ้าภาพในการ

จัดการประกวด

โดยเกณฑ์การตัดสิน พิจารณาจากความสอดคล้องกับหัวข้อและเนื้อหา, ความคิดสร้างสรรค์, ทักษะ, องค์ประกอบโดยรวม การประกาศผลผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศทางทีมงานจะติดต่อแจ้งผลการตัดสินเป็นรายบุคคลสำหรับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทางอีเมล์ในวันที่ 20 กันยายน 2560 และจะประกาศผลบนเว็บไซต์ในวันที่ 30 กันยายน 2560

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 1 ท่านจะได้เดินทางไปเยือนเมืองเคมบุจิ เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน ช่วงกลางเดือนตุลาคม 2560 โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางเทศบาลเมืองเคมบุจิจะเป็นผู้รับผิดชอบทางเทศบาลเมืองเคมบุจิ จะเป็นผู้สนับสนุนค่าจัดพิมพ์ผลงานหนังสือนิทานภาพของผู้ชนะเลิศ

ติดตามรายละเอียดทาง https://kembuchi-compe.com/th/ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 02-2574300 ต่อ 136, 098-832 4151 คุณอุษา ศรีนวล หรือ อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ