SPU: ม.ศรีปทุม MOU ว.พาณิชยการ บางนา พัฒนาคุณภาพการศึกษาสร้างโอกาสให้เยาวชน ตอบโจทย์การปฎิรูปการศึกษาชาติ

ศุกร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๘
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ วิทยาลัยพณิชยการบางนา สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา สร้างโอกาสทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ผลิตและพัฒนากำลังคนร่วมกันอันจะส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้น พร้อมตอบโจทย์แนวทางการปฎิรูปการศึกษาของประเทศ

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วย ดร.มณฑิชา เครือสุวรรณ์ คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ นายปฏิเวธ พึ่งอุบล ผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการ บางนา โดยมี นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ ซึ่งเป็นความร่วมมือของสถาบันการศึกษาในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้แก่เยาวชนได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการเรียนการสอน พร้อมสร้างโอกาสแนวทางในการศึกษาต่อของนักเรียนนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ซึ่งที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และวิทยาลัยพณิชยการบางนา มีเป้าหมายหลักที่จะให้บริการความรู้และพัฒนาการศึกษาของชาติ เพื่อประโยชน์สูงสุดให้เป็นไปตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาของประเทศ ณ โรงแรม ดุสิต ปริ้นเซส ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการผลิตและพัฒนากำลังคนร่วมกันอันจะส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้นและจะเป็นความร่วมมือที่สามารถพัฒนาการศึกษาทางสายวิชาชีพให้มีศักยภาพนำไปสู่การพัฒนาบุคลากร เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม และวิทยาลัยพณิชยการ บางนา ยังได้มีการร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งส่งเสริมให้มีการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนรู้สำหรับใช้ในการจัดการศึกษาอีกทั้งยังได้ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการให้แก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา และได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยพณิชยการ บางนาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของสถาบันการศึกษาในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติตลอดจนการสร้างโอกาสในการศึกษาต่อของนักเรียนนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา รวมทั้งช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลน ขาดโอกาสให้ได้รับการศึกษาต่ออย่างทั่วถึง

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 1267 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 1247

อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/tourism/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/SPUTourismandHospitality/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/watch?v=WqTq88_XcUI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital