มรภ.สงขลา ติวอาจารย์รู้จริงกระบวนการนิเทศสหกิจฯ

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๔
มรภ.สงขลา ดึงผู้เชี่ยวชาญแนะกระบวนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา หวังปั้นอาจารย์นิเทศเปี่ยมประสิทธิภาพ นำความรู้พัฒนาบัณฑิตตอบโจทย์สถานประกอบการ เพิ่มโอกาสมีงานทำหลังเรียนจบ

ดร.ฐปนพัฒน์ ปรัชญาเมธีธรรม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการอบรมคณาจารย์นิเทศให้เป็นอาจารย์นิเทศแบบมีประสิทธิภาพและมาตรฐาน เมื่อเร็วๆ นี้ว่า วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานในด้านนี้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องตามมาตรฐานการสหกิจศึกษา รวมทั้งเพื่อให้อาจารย์นิเทศที่ยังไม่เคยผ่านการอบรมหลักสูตรคณาจารย์นิเทศเข้าใจมาตรฐานการปฏิบัติงาน เนื่องจากการพัฒนานักศึกษาเพื่อให้เป็นผู้มีคุณลักษณะของบัณฑิต ที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ความสามารถในสาขาวิชาชีพ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะด้านอื่นๆ ถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ มรภ.สงขลา พึงปรารถนา ซึ่งคุณลักษณะดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ โดยมุ่งเน้นการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในสถานประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างเป็นระบบก่อนสำเร็จการศึกษา โดยมีคณาจารย์นิเทศฯ เป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษา รวมถึงติดตามความก้าวหน้า ซึ่งจะต้องเป็นคณาจารย์ที่มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการนิเทศสหกิจศึกษาเป็นอย่างดี

ดร.ฐปนพัฒน์ กล่าวว่า งานสหกิจศึกษา สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มรภ.สงขลา เล็งเห็นถึงบทบาทและความสำคัญดังกล่าวข้างต้น จึงจัดอบรมในครั้งนี้ขึ้นโดยได้รับเกียรติจาก ผศ.จักรนรินทร์ ฉัตรทอง หัวหน้าหลักสูตรสาขาวิศวกรรมการผลิต มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานกระบวนการก่อน ระหว่าง และหลังการออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษาซึ่งจะช่วยให้คณาจารย์ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนดังที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ร่วมกับสมาคมสหกิจศึกษาไทย กำหนดไว้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการนิเทศสหกิจศึกษา รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานสหกิจศึกษา ระหว่างคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการพัฒนาตนเองของนักศึกษา ให้เป็นไปตามความคาดหวังของสถานประกอบการ และมีโอกาสสูงในการได้รับการคัดเลือกเข้าสู่สถานประกอบการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อภาวะการมีงานทำที่ดีต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4