สป.วธ.เดินหน้าพัฒนาบุคลากรรองรับนโยบายชาติและวธ. ขับเคลื่อนงานชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๘
นายกฤษศญพงษ์ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและกล่าวปิดโครงการพัฒนาศักยภาพข้าราชการระดับหัวหน้ากลุ่มงาน รุ่นที่ ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐมว่า ทรัพยากรบุคคลถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะงานด้านวัฒนธรรมเป็นเรื่องของจิตใจสิ่งดีงามในชีวิต ชุมชน สังคม ต้องทำงานกันด้วยใจตามนโยบายของนายวีระ โรจน์พจนรัตน์รมว.วธ. สนับสนุนให้มีการจัดหลักสูตรต่างๆเพื่อพัฒนาทักษะความสามารถข้าราชการทุกด้าน โครงการฝึกอบรมครั้งนี้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้ ร่วมฝึกปฏิบัติในหมวดวิชาต่างๆ ได้แก่ การพัฒนากระบวนการคิด การพัฒนาและการบริหารศึกษาดูงาน ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติท่ามะขาม ต้นจามจุรีอลังการ จ.กาญจนบุรี ชุมชนคุณธรรมต.สนามจันทร์ จ.นครปฐม การบริหารจัดการมรดกวัฒนธรรมที่หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชและหออัครศิลปิน จ.ปทุมธานี เป็นต้น

ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า มั่นใจว่าข้าราชการที่ได้รับการฝึกอบรมจะเป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติงานของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาที่จะทำหน้าที่บริหารในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและหน่วยงานขับเคลื่อนโครงการ กิจกรรมต่างๆในแต่ละจังหวัด อาทิ ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๘๗๘ ชุมชนทั่วประเทศและขยายไปยังชุมชนอื่นๆต่อไป ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่างๆเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลน้อมนำศาสตร์พระราชานโยบาย วธ.นำไปพัฒนางานวัฒนธรรมในพื้นที่ ทำงานอย่างมีอุดมการณ์เป็นข้าราชการต้นแบบที่ดี ทำงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจับมือกันทำงานแบบกลุ่มจังหวัดขับเคลื่อนภาพรวมประสานงานต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ปลัด วธ. ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (สป.วธ.) ที่ ๙๒๕/๒๕๖๐เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงโครงสร้างสป.วธ. โดยมีนางพิมพ์กาญจน์ ชัยจิตร์สกุล รองปลัด วธ. เป็นประธาน เพื่อดำเนินการปรับปรุงโครงสร้าง สป.วธ. ทั้งในราชการบริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับภารกิจ สป.วธ.ศึกษา วิเคราะห์ บทบาทภารกิจให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงมากยิ่งขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital