ETDA ร่วมออกบูทงาน eGovernment Forum 2017

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
รองนายกฯ ประจิน เปิดงาน eGovernment Forum 2017 งานแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานอบรมสัมมนาเชิงวิชาการ เพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ให้ทุกภาคส่วนเข้าถึง มีส่วนร่วมพร้อมเดินหน้าใช้ระบบดิจิทัล เพื่อประโยชน์และศักยภาพให้แก่ประเทศ โดยมีเอ็ตด้า หน่วยงานของภาครัฐ ร่วมกิจกรรมเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "eGovernment Forum 2017" และ "Digital Social Innovation" พร้อมปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "Digitize Thailand: Shaping Future Government and How The Digital Transformation Can Address Social Challenge" โดยระบุว่า การที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่สำคัญ คือ จะต้องพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพในการใช้เทคโนโลยี ให้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกกิจกรรมการทำงาน เพื่อใช้ระบบดิจิทัลในการเพิ่มประโยชน์และศักยภาพให้กับประเทศ โดยตั้งเป้าหมายภายใน 20 ปี ประเทศไทยจะต้องไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ยุคสังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ หรือไทยแลนด์ 4.0 พลัส และมีการพัฒนาที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมยอมรับว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้อาจต้องดูแลเรื่องความมั่นคงปลอดภัย เพราะอาจมีการโจมตีทางไซเบอร์ ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ โดยมีการจัดการและรับมืออย่างเป็นระบบ อีกทั้งรู้หลักในการป้องกันเบื้องต้นเพื่อแก้ปัญหา

งาน "eGovernment Forum 2017" และ "Digital Social Innovation" จัดขึ้นเพื่อการบูรณาการภาครัฐระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เพื่อทำให้เห็นข้อมูลประชาชนเป็นภาพเดียว ที่จะสามารถตอบโจทย์ด้านการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้มากขึ้น

ภายในงาน สุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมปาฐกถาหัวข้อ "The Big Shift to the Future of Digital Economy and Transformation" โดยระบุว่า เอ็ตด้าในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจในการช่วยขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของประเทศ ได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ ในหลายมิติ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจ มีความสะดวกสบาย ตลอดจนตระหนักถึงความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เช่น โครงการ SMEs Go Online ที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและเพิ่มศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ โครงการ e-Trade Facilitation เพื่อเตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวกทางการค้าด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ นอกจากนี้ ทางเอ็ตด้ายังได้ร่วมออกบูทแนะนำโครงการ e-Tax Invoice เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการรายใหญ่-ย่อย ในการใช้ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!