กปน. ครบรอบ 50 ปี มอบรางวัลประกวดภาพถ่าย ภายใต้หัวข้อ “สุนทรียะแห่งน้ำ : The aesthetic of water”

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๓
นางลาวัณย์ ฉัตรรุ่งชีวัน ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง ระดับ 10 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโครงการประกวดภาพถ่ายเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กปน. สุขใจที่ได้ดูแลคุณ ภายใต้หัวข้อ "สุนทรียะแห่งน้ำ : The aesthetic of water" ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 125,000 บาทโดยโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและคุณค่าของน้ำ ผ่านการสื่อสารด้วยภาพถ่าย โดยเน้นแนวความคิดด้านการอนุรักษ์ ความงามและความสุขของการมีน้ำใช้ ทั้งนี้ มีผู้ส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดกว่า 800 ภาพ เป็นภาพที่ตรงตามหลักเกณฑ์ 570 ภาพ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ได้ดำเนินการตัดสินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ผลการตัดสิน ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ รางวัล 50,000 บาท ได้แก่ ภาพ "น้ำใสไหลเย็นเห็นฝูงปลา" โดยคุณสุทัศน์ ฟองมูล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัล 30,000 บาท ได้แก่ ภาพ "จากรุ่นสู่รุ่นสายใยแห่งน้ำ" โดยคุณรติรัตน์ รุ่งเรือง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัล 20,000 บาท ได้แก่ ภาพ "สายน้ำแห่งความศรัทธา" โดยคุณสุชาติ โรจจุฑารัตน์ และ รางวัลชมเชย รางวัล 5,000 บาท จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ คุณธานี ทองงาม คุณประกาย หะยีวามิง คุณวิหาร ขวัญดี คุณปฏิพงษ์ คันธวงศ์ และ คุณสุธาสินี จองสี

ในการนี้ นางลาวัณย์ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการประกวด พร้อมทั้งขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ และร่วมส่งผลงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและตระหนักรู้ในคุณค่าของน้ำของประชาชน และร่วมกันถ่ายทอดความสวยงามของน้ำผ่านความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน ซึ่งผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล กปน. จะนำไปเผยแพร่ในงานวันสถาปนาการประปานครหลวง เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ในวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ณ ลานอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ กปน. และจะเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชนตามสถานที่สำคัญในโอกาสต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ