กินอาหารแบบชาวดัตช์ ปรุงโดยมาสเตอร์เชฟ อัลเบิร์ท คอยด์ ผู้ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุด 13-17 กันยายน 2560 โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๔
หากเอ่ยถึงอาหารประจำชาติของประเทศเนเธอร์แลนด์หรือฮอลแลนด์ หลายท่านคงนึกไม่ออกทั้งชื่ออาหาร, หน้าตา, และส่วนผสม และหลายท่านอาจจะไม่ทราบว่าประเทศฮอลแลนด์มีชื่อเสียงในเรื่องเนยแข็ง อีกทั้งเป็นต้นตำรับของแพนเค้ก (Pannekoek) ที่รับประทานกันในปัจจุบัน

หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย และ มหาวิทยาลัยสเตนเดน โดยความร่วมมือกับโรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ และ สายการบินเคแอลเอ็ม (KLM) ร่วมจัด เทศกาลอาหารดัตช์ (Dutch Culinary) โดยเชิญมาสเตอร์เชฟ ชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มร. อัลเบิร์ท คอยด์ (Albert Kooy) ให้มารังสรรค์เมนูมื้อเช้า กลางวันและเย็น รวมไปถึงดินเนอร์มื้อพิเศษเสิร์ฟ 6 คอร์สพร้อมไวน์ ระหว่างวันที่ 13 ถึงวันที่ 17 กันยายน 2560 ที่โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

เชฟอัลเบิร์ท กล่าวไว้ว่า อาหารดัตช์ที่ได้รับความนิยมหรือเป็นเอกลักษณ์ ล้วนมีประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง การปรุงและเครื่องปรุงได้รับอิทธิพลและมีรากฐานมาจากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และเชื่อมโยงกับภูมิศาสตร์ รสชาติอาหารดัตช์มีเอกลักษณ์ของความอร่อยไม่แพ้อาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมของประเทศอื่นๆ

มาสเตอร์เชฟ อัลเบิร์ท ได้รับสมญานามว่าเป็นกูรูด้านอาหารดัตช์ตามตำรับดั้งเดิม ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้ริเริ่มปรัชญาทั้ง 5 เขียนหนังสือและคู่มือการปรุงอาหาร "แนวคิดใหม่ของอาหารดัตช์" (The New Dutch Cuisine) ซึ่งปรัชญาทั้ง 5 ประกอบด้วยวัฒนธรรม(เข้าใจที่มาของอาหาร), สุขภาพ(เลือกรับประทาน), ธรรมชาติ(เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติและใช้วัตถุดิบท้องถิ่น), คุณภาพ(เลือกวัตถุดิบและรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ) และ กำไร(คุณภาพชีวิต) อาหารที่ปรุงโดยเชฟ อัลเบิร์ท จึงล้วนใช้วัตถุดิบของท้องถิ่น อร่อยโดยผ่านขั้นตอนการปรุงตามสูตรต้นตำรับ ดีต่อสุขภาพด้วยการเน้นผักสดและเนื้อปลา มีอาหารที่ประกอบด้วยเนื้อวัวตามสูตรอาหารพื้นเมือง

มาสเตอร์เชฟ อัลเบิร์ท คอยด์ เป็นประธานและเชฟบริหารของมหาวิทยาลัยสเตนเดน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับรางวัล "เอส วี เอช มาสเตอร์ เชฟ" (SVH Master Chef) ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของบุคคลากรในสายงานการปรุงอาหาร จาก สถาบัน Stichting Vakbekwaamheid Horeca (SVH) หรือ ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศเนเธอร์แลนด์

เมนูอาหารดัตช์ทั้งคาวและหวาน ที่จะจัดให้ได้ลิ้มลองกันบนบุฟเฟ่ต์ อาทิ

- "Erwtensoep" ซุปถั่วลันเตาทานคู่กับขนมปังข้าวโอ๊ตหนานุ่ม

- "Hutspot" สลัดมันฝรั่งและแครอทกับเนื้อวัวย่างสูตรดั้งเดิม

- "Jachtschotel/hachee" เนื้อริบอายตุ๋นจนนุ่มทานคู่กับกะหล่ำปลีแดงและมูสมันฝรั่งบด

- "Andijvie stamp" สตูว์อองดีฟเสิร์ฟพร้อมมีทบอลน้ำเกรวี่โรยหน้าด้วยเบคอนกรอบ

- "Poffertjes" ขนมหวานดั้งเดิมของชาวดัตช์ มินิแพนเค้กทำมาจากแป้งบัควีทและยีสต์เสิร์ฟคู่กับเนยและน้ำตาลไอซิ่ง

- "Hagelslag" ขนมปังปิ้งโรยหน้าด้วยเกล็ดช็อกโกแลตและเกล็ดกาแฟ

- "Boterham met pindakaas" ขนมปังเฟรนช์โทสต์ทานคู่กับเนยถั่ว ไอศกรีมและแยมส้มผสมพริก

- "Griesmeel pudding" พุดดิ้งเสิร์ฟคู่กับซอสเบอร์รี่

สำหรับดินเนอร์มื้อพิเศษเสิร์ฟ 6 คอร์สพร้อมไวน์ โดยมาสเตอร์เชฟ อัลเบิร์ท คอยด์จะจัดเพียง 1 มื้อเท่านั้น ในวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2560 ที่ห้องอัลติจูด ชั้นดาดฟ้า ราคา 2,750 บาทถ้วนต่อท่าน เริ่มเสิร์ฟ 18:30 น.

สำรองที่นั่งได้ที่โทร. 02 207 8000 หรือ อีเมล์ [email protected]

โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก ทางออกที่ 5 และรถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ที สถานีสุขุมวิท ทางออกที่ 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ