กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงาน Thailand Innovation and Design Expo 2017 (T.I.D.E 2017)

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๐
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ลาน Q Space MC ห้างสรรพสินค้าเอมควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้มาเป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงาน Thailand Innovation and Design Expo 2017 (T.I.D.E 2017) ซึ่งจะได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 - 17 ก.ย.60 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถ.พระราม 4 โดยกล่าวว่า "การจัดงาน Thailand Innovation and Design Expo 2017 หรืองาน T.I.D.E. 2017 นั้น ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรมและงานออกแบบด้วยฝีมือคนไทย จึงได้จัดให้มีเวทีเพื่อให้นักคิด นักประดิษฐ์ และนักออกแบบ ได้แสดงผลงานและเผยแพร่ผลงานใหม่ๆ พร้อมทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงผู้ผลิต นักลงทุน ผู้ประกอบการ และผู้ส่งออก อันจะทำให้เกิดโอกาสในการสร้างธุรกิจ ขยายตลาดสินค้าและบริการในเชิงพาณิชย์ ให้เผยแพร่สู่ประชาชนและตลาดโลกเพิ่มมากขึ้น เหมือนวิสัยทัศน์ของท่านนายกรัฐมนตรีที่มองอนาคตของประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้าและต่อๆ ไปว่าเราจะต้องมี/หรือพัฒนานวัตกรรมของเราเองแทนการพึ่งพา หรือจัดซื้อนวัตกรรมของต่างชาติมาใช้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่โมเดล "ประเทศไทย 4.0" ของรัฐบาลในชุดปัจจุบัน ที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ ไปสู่ "Value – Based Economy" หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยมีพื้นความคิดหลักคือการเปลี่ยนจากการผลิตสินค้า "โภคภัณฑ์" ทั่วไป ไปสู่สินค้าเชิง "นวัตกรรม" และเปลี่ยนจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรม นำไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม และเปลี่ยนจากการเน้นในภาคการผลิตสินค้าไปสู่การการให้บริการเพิ่มมากขึ้น

"โดยในปี 2560 นี้ จะมีผลงานด้านนวัตกรรมและการออกแบบมาร่วมจัดแสดงกว่า 1000 ชิ้นงาน ครอบคลุม 9 กลุ่มสินค้า อาทิ สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ บรรจุภัณฑ์ การเกษตร สุขภาพและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เป็นต้น รวมถึงส่วนจัดแสดงผลงานของกลุ่มผู้ประกอบการ Startup อีกกว่า 80 คูหา พื้นที่ค้าปลีก พื้นที่เจรจาธุรกิจ รวมถึงนิทรรศการของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่รวบรวมผลงานการันตีด้วยรางวัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Design Excellence Award (DEmark), Thailand Trust Mark (T – Mark) ตลอดจนผลงานจากโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด และให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป และกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่เป็นอย่างยิ่ง"

"นอกจากนิทรรศการต่างๆ มากมายแล้ว ภายในงาน T.I.D.E. ปีนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด CREATE INNOVATE TRANSFORM ที่ยังอัดแน่นไปด้วยรายการเสวนาที่มีคุณภาพ ทั้งจากผู้บรรยายทั้งในและต่างประเทศมาแบ่งปันองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมและการออกแบบ เหมือนเช่นเคย และสุดท้ายภายในงาน T.I.D.E.2017 ก็ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เป็นพันธมิตรของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมมาร่วมกันเพื่อนำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีนวัตกรรมและการออกแบบที่ดี เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทย ได้กลายเป็นศูนย์กลางของการสร้างมูลค่าด้วยความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาคครับ" ท่าน

รองอธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!