ไทยขึ้นแท่นผู้นำเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ - เร่งลดสารทำลายโอโซนโลก .... โชว์เทคโนโลยีล่าสุด ใน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือองค์กรพันธมิตร ประกาศศักยภาพไทยในฐานะผู้นำเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศของโลก จัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ใน "Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017" พร้อมแสดงความเป็นผู้นำในการเร่งลดสารทำลายโอโซน พร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ควบคู่กิจกรรม "วันโอโซนสากล 2560" ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2560 นี้

งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2560 หรือ Bangkok RHVAC 2017 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Eco Innovation for a Sustainable Future" เน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ส่วนงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2560 หรือ Bangkok E&E 2017 จัดขึ้นตามแนวคิด "Smart Innovation for an Ultimate Lifestyle" นำเสนอการเชื่อมต่อเทคโนโลยีสู่ความสะดวกสบายสูงสุดในชีวิตประจำวัน แสดงสินค้ารวม 961 คูหา จากกว่า 330 บริษัทจากในและต่างประเทศ ทั้งจากกลุ่มประเทศอาเซียน เกาหลีใต้ อินเดีย จีน ตะวันออกกลาง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และโอเชียเนีย บนพื้นที่ 23,000 ตารางเมตร โดยจะเปิดให้นักธุรกิจเยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจ ในวันที่ 7-9 กันยายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. ส่วนในวันที่ 10 กันยายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. จะเปิดจำหน่ายปลีกแก่บุคคลทั่วไป โดยจะจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ รวมทั้งการแจกรางวัลเครื่องปรับอากาศแก่ผู้โชคดี

นายอรุณ เอี่ยมสุรีย์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ปัจจุบัน อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศของไทยแข็งแกร่งมาก โดยไทยนับเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศเพื่อการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศจีน มีมูลค่าส่งออกที่คงที่คือราวปีละ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.66 แสนล้านบาท และจากที่ได้มีการเริ่มต้นและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้ปัจจุบันประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ ที่สามารถช่วยลดการใช้พลังงาน และมีบทบาทในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

"ทุกวันนี้ มาตรฐานเครื่องปรับอากาศไทยที่มีคุณสมบัติประหยัดพลังงาน ที่เรียกว่า ฉลากเบอร์ 5 นั้นนับว่าประหยัดพลังงานมากกว่ามาตรฐานที่กำหนดถึงกว่า 30% โครงการล่าสุดที่กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นจับมือกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม สามารถช่วยรณรงค์ให้เกิดการลด-เลิก การใช้สารทำความเย็นที่เป็นอันตรายต่อโอโซนหรือชั้นบรรยากาศได้แล้วมากกว่า 290 ตัน นอกจากนี้ ประเทศไทยยังประสบความสำเร็จในการลดการใช้เครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่ใช้นำยาทำความเย็น R-22 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีผลทำลายโอโซน โครงการดังกล่าวได้เข้ารับการพิจารณาให้เป็นกรณีศึกษาตัวอย่างจากองค์กรระดับนานาชาติ"

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมศักยภาพของเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศไทยที่รักษ์สิ่งแวดล้อม ภายในงาน Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ซึ่งภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมคู่ขนาน "วันโอโซนสากล 2560" เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี "พิธีสารมอนทรีออล" ว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทของไทยในฐานะผู้ผลิตที่ให้ความสำคัญในการลด-เลิกการใช้สารทำลายชั้นโอโซนเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน อาทิ การจัดอบรม 'Train the Trainers' ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศในการจัดส่งคณาจารย์เข้าร่วม เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนและนักศึกษา

Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 มีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการ Thailand Innovation 4.0 จัดแสดงสินค้านวัตกรรมของไทย สัมมนาหลากหัวข้ออันเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและ SME โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ ยังเปิดจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษในวันจำหน่ายปลีก รวมถึงการร่วมลุ้นกับกิจกรรมจับรางวัลเครื่องปรับอากาศสำหรับผู้โชคดี

Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 จัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2560 ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า และชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electricfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้