วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์เผยความสำเร็จนักศึกษาไทยในหลักสูตรนานาชาติมหาวิทยาลัยลอนดอนทำคะแนนสอบสูงติดอันดับของอังกฤษ พร้อมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่และมอบทุนการศึกษาในเดือนกันยายนนี้

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๙
นำเสนอการศึกษาในเมืองไทย 3 ปีเพื่อสำเร็จหลักสูตรปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนในสหราชอาณาจักรเริ่มเปิดเทอมใหม่เดือนกันยายน 2560 ที่วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ

- หลักสูตรนานาชาติระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอน (University of London International Programmes) เปิดทำการสอนที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

- ระบบการสอนของหลักสูตรออกแบบโดยวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์ลอนดอน (London School of Economics and Political Science: LSE)

- หลักสูตรระดับปริญญาตรีเป็นหลักสูตรเดียวกับมหาวิทยาลัยลอนดอนในสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก จึงเพิ่มโอกาสในการทำงานแก่นักศึกษาทั้งในประเทศไทยและอาเซียน

วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ เปิดรับสมัครนักศึกษาผู้สนใจศึกษาหลักสูตรระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนในสหราชอาณาจักรที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากทั่วโลก โดยจะเริ่มเปิดเทอมใหม่ในวันที่ 4 กันยายน 2560 ที่วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ วิทยาเขตกรุงเทพฯ

การเปิดรับสมัครหลักสูตรนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักศึกษาในประเทศไทยที่ต้องการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอน โดยที่ยังสามารถพำนักอยู่ในประเทศไทยได้ วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์นำเสนอหลักสูตร 3 ปีทั้งในด้านเศรษฐศาสตร์ การบริหารจัดการ การเงิน และรัฐศาสตร์ (EMFSS) โดยมีการวางระบบการเรียนการสอนของหลักสูตรโดยวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์ลอนดอน (London School of Economics and Political Science: LSE) นักศึกษาสามารถเลือกเรียนหนึ่งสาขาวิชาจากทั้งหมดสี่สาขาวิชา ซึ่งได้แก่ ธุรกิจและการบริหารจัดการ เศรษฐศาสตร์และการบริหารจัดการ การบัญชีและการเงิน หรือ การธนาคารและการเงิน

ปัจจุบัน นักศึกษาไทยที่เข้าศึกษาในหลักสูตรชั้นนำนี้สามารถทำผลคะแนนสอบได้สูงเกินความคาดหมาย โดยนักศึกษาในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยลอนดอนที่ศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ วิทยาเขตกรุงเทพฯ สามารถทำผลงานดีกว่าเพื่อนนักศึกษาในคณะเดียวกันอย่างโดดเด่น โดยสามารถทำคะแนนสอบได้มากถึง 90% ซึ่งหลักสูตรนี้ถือเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยลอนดอนหลักสูตรแรกของประเทศไทยที่ให้นักศึกษาสามารถศึกษาภายนอกสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 3 ปี โดยมีอาจารย์ที่ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัยลอนดอนเป็นผู้ทำการสอนและสอบนักศึกษาในกรุงเทพฯ ซึ่งข้อสอบทั้งหมดจะถูกควบคุมและนำไปตรวจให้คะแนนในต่างประเทศที่มหาวิทยาลัยลอนดอน ซึ่งในปัจจุบัน มีนักศึกษาไทย 2 คนจากนักศึกษาทั้งหมดในหลักสูตรนี้ ได้แก่ นส. ปิญน์ชา รัชตวุฒิพงศ์ และ นส. ดัส โสมารติ ที่มีคะแนนติด 10 อันดับแรกของข้อสอบทั้งหมดของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยลอนดอนในอังกฤษและในวิทยาเขตของประเทศอื่น ๆ นอกจากนี้ นักศึกษาไทยหนึ่งคนยังสามารถทำคะแนนวิชาคณิตศาสตร์ได้ถึง 91% และได้รับเกียรตินิยมระดับ Class Honor จากความสำเร็จครั้งนี้

หลักสูตรปริญญาตรีในประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยน้อยกว่า 2 ใน 3 เมื่อเปรียบเทียบในสาขาวิชาเดียวกัน โดยมีเนื้อหาหลักสูตรเหมือนกับในลอนดอนและมอบใบปริญญาบัตรโดยมหาวิทยาลัยลอนดอน และไม่มีการระบุว่าเป็นหลักสูตรที่ศึกษาในประเทศไทยในใบปริญญา นักศึกษาทุกคนที่สำเร็จหลักสูตรนานาชาติระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนจากวิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ จะได้รับเชิญให้เดินทางไปร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาในกรุงลอนดอน ซึ่งจัดโดยเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี อธิการบดีของมหาวิทยาลัย

ผู้ที่มีคุณสมบัติสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตรระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนที่วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปี มีใบรับรองหลักสูตรการศึกษาระดับประกาศนียบัตรนานาชาติ (IB diploma) การศึกษาระดับ A-Level หรือเทียบเท่าตามหลักเกณฑ์สากล หรือสำเร็จหลักสูตร International Foundation Programme (IFP) ของมหาวิทยาลัยลอนดอน โดยมีความสามารถทางคณิตศาสตร์ขั้นต่ำของ IGCSE level ที่เกรดซี (C) หรือสูงกว่า พร้อม IELTS (International English Language Testing System) โดยมีคะแนนเฉลี่ยอย่างน้อย 6 และต่ำสุด 5.5 ในข้อสอบชุดย่อยแต่ละชุด หรือมีใบรับรองความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษเทียบเท่ามาตรฐานดังกล่าว

นักศึกษาที่มีคุณสมบัติยังจะได้รับข้อเสนอการขอรับทุนการศึกษาเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเรียนในหลักสูตรระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนในขณะที่พำนักและศึกษาในประเทศไทย โดยนักเรียนที่ต้องการศึกษาในเทอมใหม่เดือนกันยายน 2560 นี้ยังสามารถสมัครได้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแอดมิดชั่นคอยให้ความช่วยเหลือผู้สมัครทุกคน

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับความสำเร็จของนักศึกษาของเราซึ่งกำลังศึกษาหลักสูตรระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนที่วิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ในประเทศไทย เราพยายามให้การสนับสนุนทางการสอนที่ดีที่สุดในหลักสูตรระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยลอนดอนที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในระดับโลกนี้ และผลลัพธ์ที่ปรากฏแสดงให้เห็นว่าเราทำงานกันได้อย่างดีเยี่ยม หลักสูตรนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใบปริญญาจากสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ โดยไม่ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งนอกจากจะเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าแล้ว นักศึกษายังจะได้รับประโยชน์จากการที่มีชั้นเรียนขนาดเล็กและมีการดูแลเอาใจใส่รายบุคคลที่ดีกว่า เรามีเกียรติประวัติที่ยาวนานในการมอบการศึกษาที่ดีเยี่ยมแก่นักศึกษาในประเทศไทย และเรามุ่งมั่นให้การสนับสนุนด้วยหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่ดีเยี่ยมจากมหาวิทยาลัยลอนดอน" มร. นิติน ดัตต้า ผู้อำนวยการวิทยาลัยนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ กล่าว

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อศูนย์สนับสนุนการสอนของมหาวิทยาลัยลอนดอนในประเทศไทย (University of London Thailand Teaching Support Centre) ที่โทรศัพท์ 080 602 1049 หรือ 089 313 2222 และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.ricbkk.com/UOL-LSE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?