ม.แม่โจ้ เยือน ราชอาณาจักรภูฏาน สานความสัมพันธ์ในระดับนานาชาติ

ศุกร์ ๐๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๓
มหาวิทยาลัยชั้นนำที่เป็นเลิศทางการเกษตรในระดับนานาชาติ" ด้วยวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย และความมุ่งมั่นของคณะผู้บริหารกับการก้าวสู่ความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อ วันที่ 14-18 สิงหาคม 2560 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยแม่โจ้เดินทางไปปฏิบัติงานเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และร่วมกิจกรรมวิชาการระดับนานาชาติ ณ ราชอาณาจักรภูฏาน

อธิการบดีและคณะได้เข้าพบหารือความร่วมมือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและป่าไม้ แห่งราชอาณาจักรภูฏาน อธิบดีทุกกรม และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง โอกาสนี้ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อพัฒนาบุคลากรของกระทรวงฯ ประกอบด้วย บุคลากรมาศึกษาต่อระดับปริญญาโท จำนวน 8 คน ฝึกอบรมระยะสั้นขั้นสูงใน 115 หลักสูตร จำนวน 460 คน ระหว่างปี พ.ศ. 2560-2562 ซึ่งคณะกรรมการของ EU และกระทรวงฯ พิจารณาคัดเลือกให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นสถาบันการศึกษาเกษตรที่เหมาะสมที่สุด

จากนั้น อธิการบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและป่าไม้ แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ได้ร่วมกันเป็น ประธานในพิธีเปิดงาน Bhutan Mushroom Festival 2017 ภายในงานมี นิทรรศการรวบรวมพันธุ์เห็ดธรรมชาติมากกว่า 80 สายพันธุ์ การผลิตอาหารจากเห็ด การแปรรูป และกิจกรรมเฉลิมฉลองโดยมีนักท่องเที่ยว ชาวญี่ปุ่น เกาหลี และมีชาวภูฏานเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อธิการบดีพร้อมคณะฯ ยังได้เดินทางไปหารือและลงพื้นที่เพื่อศึกษาหาแนวทางในการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นด้านป่าไม้และการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ กับ Mr. Rabgye Tobden อธิบดีกรมการเกษตร และผู้บริหารกรมป่าไม้และอุทยาน ณ สวนพฤกษศาสตร์แห่งชาติ และศูนย์อนุรักษ์ทาคิน สัตว์ประจำชาติของภูฏานซึ่งใกล้จะสูญพันธุ์

การเดินทางไปปฏิบัติงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ได้รับความชื่นชมและได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีฯ เป็นผู้แทนชาวภูฏานกล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่จะเป็นสถาบันการศึกษาด้านการเกษตรในการให้ความช่วยเหลือสำหรับการพัฒนาบุคลากรของกระทรวง อันจะเป็นพื้นฐานนำไปสู่การพัฒนาภาคการเกษตร ความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ และความมั่นคงในภาพรวมของราชอาณาจักรภูฏานในอนาคต ทั้งนี้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ก้าวสู่ความเป็นสถาบันทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการด้านการเกษตรของสหภาพยุโรป (EU) และคณะรัฐบาลของราชอาณาจักรภูฏานในครั้งนี้

*ข้อมูล:กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา