มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดโบว์ลิ่งการกุศล “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” เหล่าคนดังใจบุญช่วยเติมรอยยิ้ม พร้อมมอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ด้อยโอกาส

ศุกร์ ๐๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๐
ทุกวันนี้โลกเราหมุนเร็วมาก มีหลายเรื่องราวหลายสิ่งที่เปลี่ยนผ่าน เมื่อความเร็วพาให้ความรู้สึก ที่มีต่อกัน บางครั้งลดน้อยลง แต่วันนี้...โลกใบนี้ มุมนี้ คือ ความสุขอันยิ่งใหญ่ที่เปี่ยมพลังด้วยการให้ เห็นรอยยิ้ม ความสุข แรงบันดาลใจ บนใบหน้า นี่คือสิ่งดี ๆ ที่มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ อยากให้เกิดขึ้นในสังคม

จริงอยู่...เมื่อเรานึกถึงการให้ ปัจจัยสี่มักจะมาก่อน เพราะเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิต แต่ยังมีการให้อีกรูปแบบหนึ่งที่จำเป็นต่อจิตใจ คือ การให้ความรู้ จินตนาการ และให้ความสุข กับ น้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งคือ...เป้าหมายการให้ ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์

จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 ปี ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม "เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม" นำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์ พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องเขียนแล้ว 145,924 คนนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 24,503 คน ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทุกสาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังสนันสนุนทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน

ซึ่งน้อง ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึงแรงบันดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์ และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษา รวมมอบไปแล้ว 60 ทุน

ตลอดจน จัดทำ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" มอบให้กับโรงเรียนในชนบท และโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน ปีละ10 โรงเรียน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์มากมาย โดยมูลนิธิฯ จะคัดสรรดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ส่งให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ส่งมอบไปแล้ว 11 โรงเรียน 11 จังหวัด ในปีที่ผ่านมา ได้แก่ โรงเรียนวัดน้ำเต้า (อุดมราษฎร์นิมิต) อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด, โรงเรียน ตชด.บ้านหนองดู่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม, โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น อ.แม่สรวย จ.เชียงราย, โรงเรียนบ้านพุหวาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี, โรงเรียนบ้านโนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี, โรงเรียนบ้านคางฮุง เจริญศิลป์ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร, โรงเรียนบ้านห้วยบ่อทอง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก, โรงเรียน

บ้านนาป่าแดง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร, โรงเรียนอ่างหนองแหนประชาสามัคคี อ.เมือง จ.นครราชสีมา และโรงเรียนบ้านคำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ก้าวสู่ปีที่ 5 ของโลกแห่งการให้ใบนี้ ยังคงเคลื่อนหมุนอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาด้วยการนำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาสปีละ 34,000 คน และผู้สูงอายุ 5,000 คน เข้าชมภาพยนตร์ มอบทุนการทุนการศึกษา 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท รวมทั้ง "ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" อีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู,ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, เชียงใหม่, พะเยา และราชบุรี

ครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลและพร้อมมอบทุนการศึกษา "มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ" ให้กับน้อง ๆ ด้อยโอกาสที่เดินทางมารับทุนการศึกษาจากจังหวัดต่าง ๆ อาทิ โรงเรียนบ้านสำราญ จ.นครพนม, โรงเรียนวัดคันทด จ.สุพรรณบุรี,โรงเรียนชุมชนสงเคราะห์ จ.อุดรธานี, โรงเรียนวัดบางยาง จ.สมุทรสงคราม, โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว จ.เชียงใหม่, โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จ.ลพบุรี, โรงเรียนวัดจันดี จ.นครศรีธรรมราช, โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จ.สตูล, โรงเรียนโสตศึกษา จ.พังงา เป็นต้น นำทีมมอบทุนโดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ, คมกริช ศิริรัตน์, อรุโณชา ภาณุพันธ์, วินิตตา ก้องธรนินทร์ กรรมการมูลนิธิ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเสียงเพลงสร้างแรงบันดาลใจจากหนุ่ม รุจ-ศุภรุจ เตชะตานนท์ และความบันเทิงจากศิลปินดาราที่มาร่วมกันเติมรอยยิ้มให้เปื้อนใจ นำโดย หมอก้อง พ.ต.นพ.สรวิชญ์ สุบุญ, วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด, บาส สุรเดช พินิวัตร์, น้ำพุ พุชงค์, จี The Face ณัฏฐ์พิชา, ทาเคชิ ชนะศักดิ์, พล เชยอรุณ ฯลฯ ที่มาร่วมสร้างความสุข สนุก และแจกของรางวัล พร้อมจำหน่ายเสื้อ และให้ลุ้นกับเกมสนุกๆ อย่างการสอยดาว ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะนำไปใช้สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงถ้วยรางวัลและของรางวัลมากมาย ทุกคนมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับน้อง ๆ ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจอันสำคัญยิ่งที่จะผลักดันให้มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์และเดินหน้าส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ให้กับสังคมต่อไป และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และแต่งแต้มให้โลกกว้างใบนี้ มากมายไปด้วย แรงบันดาลใจ ความรู้ ความสุข และรอยยิ้มตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!