รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา MOU กีฬา ไทย-เมียนมา เพื่อเดินหน้าพัฒนา Sport Tourism

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๘
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือข้อราชการร่วมกับ นายมินท์ ทวย (Dr. Myint Wtwe) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากเมียนมา ในประเด็นเกี่ยวกับการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านกีฬาของสองฝ่าย เนื่องในโอกาสที่นายมินท์ ทวย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขฯ เมียนมา เดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านกีฬา ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในวันจันทร์ที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๐ ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการหารือดังกล่าวทั้งสองฝ่ายได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวร่วมกัน (Sport Tourism) เน้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาจากเมียนมา รวมถึงส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่

หันมาใส่ใจต่อสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ตลอดจนการจัดงานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ฉันพี่น้องระหว่างกันในประเทศสมาชิกอาเซียนอย่าง ASEAN School Games เป็นต้น ทั้งนี้ รัฐมนตรีกอบกาญจน์ฯ ได้ถือโอกาสการร่วมลงนามของทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้ กล่าวแสดงความยินดีต่อรัฐมนตรีกีฬาเมียนมาที่นักกีฬาเมียนมาที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันกีฬา SEA GAMES ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป พร้อมกล่าวเชิญชวนฝ่ายเมียนมาเพื่อเข้าร่วมงาน Sport Accord Convention 2018 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนเมษายน ๒๕๖๑

ภายหลังการหารือร่วมกันของทั้งสองฝ่าย รัฐมนตรีกอบกาญจน์ฯ ได้ร่วมลงนาม MOU กีฬากับนายมินท์ ทวย รัฐมนตรีกีฬาเมียนมา โดยมีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายอู มินท์ ตาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามครั้งนี้ โดยสาระสำคัญของ MOU กีฬา กล่าวถึงการแลกเปลี่ยนโครงการ/กิจกรรมด้านการกีฬาระหว่างเยาวชนสองประเทศ การส่งเสริมการกีฬาระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนสารสนเทศด้านการกีฬา และการพัฒนาบุคคลด้านการกีฬาร่วมกัน

ท้ายนี้ รัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึกและถ่ายรูปร่วมกัน โดยรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายต่างให้คำมั่นที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการกีฬาระหว่างกันให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกันของทั้งสองฝ่าย และเพื่อความผาสุกอย่างยั่งยืนของประชาชนทั้งสองประเทศสืบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ