สมเด็จพระสังฆราชประทานกล้าไม้ “ต้นกล้าจิตอาสา รวมพลังศรัทธา ปลูกป่าทั่วแผ่นดิน”

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๗
วันที่ 1 กันยายน 2560 สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นองค์ประธานและประทานกล้าไม้มงคล 6 ชนิด ได้แก่ ต้นไทร ต้นโพธิ์ ต้นราชพฤกษ์ ต้นประดู่ป่า ต้นรวงผึ้ง และต้นพะยูง แก่ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารกลุ่ม ปตท. เครือข่ายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ปตท. ผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานในสังกัด ชุมชน เยาวชน ศิลปิน และสื่อมวลชน ในกิจกรรม "ต้นกล้าจิตอาสา รวมพลังศรัทธา ปลูกป่าทั่วแผ่นดิน" จัดโดยความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ศปทส.ตร.) ซึ่งกลุ่ม ปตท. จะนำกล้าไม้ไปปลูกเพื่อเป็นสิริมงคลในพื้นที่ปฏิบัติการและพื้นที่เครือข่ายอนุรักษ์ของกลุ่ม ปตท. ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ สมเด็จพระสังฆราช ยังทรงปลูกต้นนิโครธ บริเวณข้างตำหนักสมเด็จพระสังฆราช เป็นปฐมฤกษ์ในการขยายผลการปลูกต้นไม้ทั่วประเทศไทย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในมงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมายุ 90 พรรษา ในปี 2560 พร้อมสร้างความตระหนักรู้และปลูกจิตสำนึกในการบูรณาการในการร่วมป้องกันและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ อนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของประเทศที่มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ณ บริเวณตำหนักสมเด็จพระสังฆราช พุทธมณฑล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4