SPU: ม.ศรีปทุมจับมือ ”ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน)” ยกระดับนักศึกษาสหกิจศึกษาป้อนตลาดงานบัญชีคุณภาพ

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าโครงการสหกิจศึกษาสร้างโอกาสปูทางการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จับมือสถานประกอบการชื่อดังของประเทศ บริษัททีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) MOU ร่วมพัฒนาส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ พัฒนางานวิจัย พัฒนาคน ยกระดับสถาบันการศึกษาด้านสหกิจศึกษา ทางการบัญชีที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของอาเซียนในปี63 ภายใต้แนวคิด "เจ้าแห่งการบัญชี 4.0"

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมด้วยผศ.ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ลงนามร่วมกับ นายสำราญ สิทธิศรีจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส ส่วนงานพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการและนางสาวเกษร โสภาวรรณ ผู้จัดการส่วนฝ่ายสรรหา ส่วนงานพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ บริษัททีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) ในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น14 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

โดยผศ.ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า เจตนารมณ์ในความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้นักศึกษาออกไปทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาด้านการวิจัยผลิตผลทางวิชาการที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศ จึงถือเป็นการยกระดับสถาบันสู่การเป็นสถาบันการศึกษาอันดับหนึ่งด้านสหกิจศึกษาทางการบัญชี ที่มีจุดเด่นทางด้านการพัฒนาการเรียนการสอนด้านการบัญชีอย่างต่อเนื่องและได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้สนับสนุนการเรียนการสอนและการปฎิบัติงานด้านการบัญชี เพื่อก้าวสู่การเป็นสถาบันการศึกษาด้านการบัญชี 4.0 และก้าวสู่การเป็นสถาบันการศึกษาด้านสหกิจศึกษา ทางทางการบัญชีที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของอาเซียนในปี63

นอกจากนั้น ทางคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังจัดให้มีการเรียนการสอนที่ทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานอยู่เสมอ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาในการร่วมงานกับองค์กรต่างๆทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เช่น สนับสนุนใก้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ การใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมและซอฟต์แวร์ต่างๆที่ทันสมัย โดยการจัดอบรมให้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง สนับสนุนให้ออกไปสหกิจศึกษาฝึกปฎิบัติงานกับสถานประกอบการชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่เป็นประจำ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา โดยมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ จากการสนับสนุนดังกล่าวทำให้มหาวิทยาลัยศรีปทุมในปีนี้ได้รับรางวัลสถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น และนักศึกษาได้รับรางวัล โครงงาน/ผลงานดีเด่น ด้านสังคมศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์และการจัดการฯ จากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ประจำปี 2560 อีกด้วย

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #คณะบัญชีม.ศรีปทุม #บัญชีSPU4.0

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2374 , 2375 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2375

เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/account/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/accspu.bangkhen

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital