สสว.เผยสินค้าไทยเป็นที่ยอมรับในตลาดตะวันออกกลางมากขึ้น จัดสัมมนาหัวข้อ “รู้ลึก ชี้ชัด ลู่ทางการค้าและการลงทุนในตลาด UAE”แนะผู้ประกอบการเจาะตลาดบน

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๖
นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( สสว. ) เปิดเผยว่า ตะวันออกกลางเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ มีประชากรรวมกว่า 400 ล้านคน รายได้ประชากรต่อหัวประมาณ 59,890 ดอลล่าร์สหรัฐต่อปี มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยกว่า 3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ จัดได้ว่าเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง ประกอบกับสินค้าไทยเป็นที่ยอมรับมากขึ้น และมีแนวโน้มความต้องการนำเข้าเพิ่มสูงขึ้น เช่น อาหารและผลไม้เพื่อสุขภาพ เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของใช้สำหรับแม่และเด็ก ของตกแต่งบ้าน วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งธุรกิจบริการด้านความงาม สปา และร้านอาหาร เป็นต้น จึงทำให้ผู้ประกอบการทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจในตลาดตะวันออกกลาง

สสว. จึงได้จัดสัมมนาหัวข้อ "รู้ลึก ชี้ชัด ลู่ทางการค้าและการลงทุนในตลาด UAE"เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ให้ข้อมูลสถานการณ์ความเคลื่อนไหวและสถานะล่าสุดของตลาดตะวันออกกลาง พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ชี้ช่องทางการตลาด และโอกาสทางธุรกิจทางการค้าและการลงทุนแก่ผู้ประกอบการ โดยมีเรือโท โกเมศ กมลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) นายณัฐพงศ์

บุญจริง นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ รองประธานสภาธุรกิจไทยในดูไบและรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รวมทั้งผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในตะวันออกกลางร่วมเป็นวิทยากร

นอกจากนี้สิ่งที่เป็นความท้าทายของผู้ประกอบการไทยคือ การเจาะตลาดบน หรือกลุ่ม Super-Richเพราะกลุ่มนี้จะสนในสินค้าที่มีมูลค่าสูง รวมไปถึงสินค้าออร์แกนิกต่างๆ ทั้งเครื่องสำอางและอาหารเกรดพรีเมียม สินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์และสปาที่มีคุณภาพสูง ผู้ประกอบการที่สนใจเจาะตลาดนี้จึงควรเข้าใจในพื้นฐานทางศาสนา มาตรฐานสินค้า พฤติกรรมการซื้อและการบริโภค ทั้งนี้การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า หรือการได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ซื้อทางการค้าโดยตรง จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการไทยเข้าใจตลาด UAEและช่วยเพิ่มโอกาสการบุกตลาดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้