อินทัช โดยโครงการอินเว้นท์ ร่วมลงทุนกับ อีเว้นท์ ป็อป ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจัดการงานอีเว้นท์ครบวงจร

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๙
บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) ร่วมลงทุนกับ บริษัท อีเว้นท์ ป็อป โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิตเต็ด (อีเว้นท์ ป็อป-Event Pop) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มจัดการงานอีเว้นท์ (End-to-End Event Management Platform) ด้วยการใช้เทคโนโลยีการจัดการที่ครบวงจรตั้งแต่การขายบัตรออนไลน์ การดูแลบริหารการตลาด การลงทะเบียนเข้างาน รวมถึงระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ที่ช่วยให้ผู้จัดงานสามารถสื่อสารกับผู้ร่วมงานได้อย่างต่อเนื่องตรงกลุ่มเป้าหมาย อินเว้นท์ลงทุนกับอีเว้นท์ ป็อป เป็นบริษัทที่ 12 ในระดับซีรี่ส์ A เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และขยายธุรกิจเข้าสู่ฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้นทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ การระดมทุนในรอบนี้มีการร่วมลงทุนจากบีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon Venture Capital) กองทุน VC ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคอร์ปอเรท เวนเจอร์ แคปิทัล (Corporate Venture Capital) อีกด้วย

นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารการลงทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า "ธุรกิจการจัดงานอีเว้นท์ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่น่าจับตามอง แต่ในปัจจุบันผู้ใช้บริการจองบัตรเกิดปัญหาความยุ่งยากจากระบบที่ไม่เสถียรทำให้ระบบการจองบัตรงานอีเว้นท์มีปัญหาระบบล่มโดยเฉพาะหากมีการจองเข้ามาพร้อมๆ กันในจำนวนมาก ดังนั้น บริการแพลตฟอร์มอีเว้นท์ครบวงจรที่อีเว้นท์ ป็อปมีอยู่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ซื้อบัตรเข้างาน ด้วยการพัฒนาระบบการขายบัตรที่ทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย รวมทั้ง มีระบบสรุปรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลของผู้เข้าร่วมงานให้กับผู้จัดงานอีกด้วย"

"ในขณะเดียวกัน อีเว้นท์ ป็อป มีการใช้ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงาน และยังมีการพัฒนากลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วให้ครอบคลุมกับความต้องการของผู้จัดงานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อีเว้นท์ ป็อป ยังได้รับรางวัล National Award ในหมวด Rising Star จากงานสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ (Startup Thailand 2017) เนื่องจากมีผลงานโดดเด่น และสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ" นายคิมห์ กล่าวเพิ่มเติม

นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อีเว้นท์ ป็อป โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิตเต็ด กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติ จาก 2 CVC เจ้าใหญ่ของไทย การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ อีเว้นท์ ป็อป ผมเชื่อว่าทั้งอินเว้นท์และบีคอนวีซีจะมาเป็น strategic partners ที่จะพาเราก้าวไปถึงจุดที่เราเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มช่วยจัดการงานอีเวนท์อย่างครบวงจรที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทีมงานของเราพร้อมที่จะทำงานกันอย่างเต็มที่ บริษัท อีเว้นท์ ป็อป เพิ่งเปิดบริการมาได้เพียง 2 ปี เรามีผู้จัดงานที่ได้มาใช้บริการแพลตฟอร์มของเรามากกว่า 3,000 อีเว้นท์ ซึ่งรวมถึงงานเทศกาล, คอนเสิร์ต, กีฬา, ธุรกิจ และงานสัมมนาต่างๆ ที่ผ่านมาเราได้รับความร่วมมือในการทำงานจากฝั่งของผู้จัดงานที่ทำให้เราได้เข้าใจความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น มีการทำความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีต่างๆ ให้มีความทันสมัย ครบครันตอบสนองความต้องการของผู้จัดงานได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ เรายังมีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การทำมาร์เก็ตติ้ง รวมไปถึงการให้บริการหลังงานอีเว้นท์สิ้นสุดลง โดยนำข้อมูลที่ได้ไปปรับใช้เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคและผู้เข้าร่วมงาน ทั้งส่วนออนไลน์และออฟไลน์"

"จากความสำเร็จของการเปิดตัว "Spark" ซึ่งเป็นระบบจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสดของอีเว้นท์ ป็อบ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีการทดลองใช้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน ระหว่าง 3 วันที่มีการจัดงาน ระบบสามารถทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ สำหรับในปี 2017 อีเว้นท์ ป็อป มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ 3 ด้าน ได้แก่ งานเทศกาล/ งานบันเทิง งานในส่วนของธุรกิจ และงานในส่วนด้านกีฬา ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการทำการตลาดออนไลน์ โดยใช้ข้อมูลความสนใจ พฤติกรรมการจ่ายเงิน หรือความคิดเห็นหลังจากการเข้าร่วมงานของผู้เข้าร่วมงานมาวิเคราะห์ข้อมูล ปัจจุบันประเทศไทยได้รับการยอมรับและถือว่าเป็นจุดมุ่งหมายในการจัดงานต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาเห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มมากขึ้น เราเชื่อว่าบริการของเราจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับบุคคลกลุ่มนี้ อีกทั้งยังช่วยสร้างมูลค่าให้กับวงการการท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย" นายภัทรพร กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ