อาร์ทิสทรีชวนย้อนวัยผิว แนะเคล็ดลับดูแลผิวสำหรับสาววัย 40+

พฤหัส ๐๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๔
การมีผิวสวยกระจ่างใส เนียนกระชับ อ่อนเยาว์ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน แต่เมื่ออายุมากขึ้น สภาพผิวจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เริ่มตั้งแต่วัย 25 ปี กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเริ่มทำงานช้าลง จนเข้าสู่เลข 3 ผิวสร้างไขมันลดลง ทำให้ขาดความชุ่มชื้น และเริ่มเกิดริ้วรอยเล็กๆ และเมื่อถึงวัย 40 ปัญหาผิวสะสมต่างๆ จะปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน จนเรารู้สึกว่าผิวไม่สวยใสเหมือนแต่ก่อนและสูญเสียความมั่นใจ อาร์ทิสทรีชวนผู้หญิงมาสังเกตสัญญาณอายุผิววัย 40+ เพื่อเตรียมการดูแลผิวอย่างถูกวิธีและจัดการปัญหาได้อย่างตรงจุด ให้ผิวอ่อนเยาว์คงอยู่กับเราตลอดไป

เจสซี เลเวอเร็ตต์ นักวิทยาศาสตร์อาร์ทิสทรี กลุ่มงานวิจัยและพัฒนา แอมเวย์โกลบอล ได้ให้ข้อมูลว่า เราสามารถสังเกตสัญญาณของผิวมีอายุได้จาก 3 ปัญหาหลัก คือ "ปัญหาริ้วรอยร่องลึก" ซึ่งเกิดจากคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวลดลง ทำให้ชั้นผิวยุบตัวลง จนเกิดเป็นริ้วรอยร่องลึก "ปัญหาผิวหย่อนคล้อย" เนื่องจากปริมาณลิพิดตามธรรมชาติในเซลล์ไขมันใต้ผิวมีปริมาณลดลง ทำให้ผิวไม่อิ่มเอิบกระชับเหมือนเคย และปัญหาหลักที่ผู้หญิงวัย 40+ หลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นก็คือ "ฝ้า กระ และจุดด่างดำ" ซึ่งเกิดจากการที่ผิวถูกทำร้ายด้วยรังสียูวีหรือมลภาวะกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวเมลานินที่มากขึ้น

แม้ว่าปัญหาฝ้าและกระในวัยผู้ใหญ่จะมีสาเหตุที่เหมือนกันคือการผลิตเม็ดสีเมลานินมากเกินไป แต่ก็มีลักษณะการสะสมเม็ดสีส่วนเกินภายในชั้นผิวที่แตกต่างกัน นั่นคือ "ฝ้า" เกิดจากเม็ดสีเมลานินที่สะสมบริเวณรอยหยักในชั้นผิวด้านในที่มีลักษณะเรียบ ทำให้เห็นเป็นปื้นสีน้ำตาลหรือออกเทาๆ ส่วน "กระ" เกิดจากการที่รอยหยักในชั้นผิวด้านในยุบตัวลง จนมีลักษณะคล้ายร่องลึก ทำให้เม็ดสีเมลานินส่วนเกินลงไปสะสม จนทำให้มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลที่เข้มและมีบริเวณกว้างกว่าปัญหาจุดด่างดำในวัยรุ่น ซึ่งทั้งฝ้าและกระถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวสวยและเป็นตัวประกาศวัยของผิวเราได้อย่างชัดเจน

จากปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่สร้างความกังวลใจให้ผู้หญิงวัย 40+ รอนด้า ซอลเบิร์ก หัวหน้านักวิจัยวิทยาศาสตร์ ด้านพัฒนาสูตร แอมเวย์โกลบอล จึงได้คิดค้นเทคโนโลยี

เอเอทูจี สกิน-ไบรท์เทนนิ่ง นวัตกรรมความงามล่าสุดที่จะเป็นตัวช่วยของผู้หญิงวัย 40 ขึ้นไป ซึ่งเป็นวิตามินซีรูปแบบใหม่ ที่มีความเสถียร ไม่เสื่อมสลายง่าย สามารถคงประสิทธิภาพในการเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ทำให้จุดด่างดำและสีผิวหมองคล้ำลดเลือนลง แม้กระทั่งจุดด่างดำที่สะสมมานานและลดเลือนได้ยาก สามารถจัดการทุกปัญหาของเม็ดสีผิวส่วนเกินได้อย่างตรงจุด ผิวจึงดูกระจ่าง สว่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากการศึกษาเรื่องปัญหาผิวและความต้องการของผู้หญิงที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะผิวผู้หญิงวัย 40 ปีขึ้นไป ที่มีปัญหาผิวสะสมและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ อาร์ทิสทรีจึงได้คิดค้น Forever Young Solution โซลูชั่นเพื่อดูแลผิวผู้หญิงอายุ 40 ปีขึ้นไปโดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ปัญหาจุดด่างดำที่เกิดจากวัยอย่างตรงจุดด้วย อาร์ทิสทรี ไอดีล เรเดียนซ์ สป็อต เอสเซนส์ คอนเซ็นเทรต ซีรัมประสิทธิภาพสูงที่มีเทคโนโลยีเอเอทูจี เสริมด้วยไมโครกรีนอัลจีและสารสกัดจากอาร์เทมิเชีย ที่สามารถจัดการปัญหาผิว หมองคล้ำ จุดด่างดำได้อย่างตรงจุด พร้อมเพิ่มการดูแลปัญหาผิวหย่อนคล้อยด้วย อาร์ทิสทรี ยูธ เอ็กซ์เทนด์ อัลตร้า ลิฟท์ติ้ง เอสเซนส์ คอนเซ็นเทรต เอสเซนส์ประสิทธิภาพสูง เพื่อผิวดูกระชับ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในโซลูชั่นนี้ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวแบบองค์รวม ให้สาวๆ บอกลาปัญหาผิวในวัย 40+ ให้ผิวอ่อนเยาว์คงอยู่ตลอดไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ