พิธีเปิดงานวันโอโซนสากล (World Ozone Day) ณ ห้องภิรัชแกรนด์ฮอลล์ ๒ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมกับ ดร.วิรัช วิฑูรย์เธียร ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านสิ่งแวดล้อมของธนาคารโลก ประจำภูมิภาค, Mr. Shaofeng Hu ผู้ประสานงาน Compliance Assistance Programme ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิคของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ร่วมทำ พิธีเปิดงานวันโอโซนสากล (World Ozone Day) ณ ห้องภิรัชแกรนด์ฮอลล์ ๒ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ

โดยกิจกกรรมภายในงานมี ๒ ส่วนดังนี้

๑. การแข่งขันวาดภาพพร้อมระบายสี ในหัวข้อ "๓๐ ปี พิธีสารมอนทรีออล ในการปกป้องชั้นบรรยากาศโอโซน ด้วยความห่วงใยทุกชีวิตบนโลก" ของนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้ผู้ชนะเลิศจากแต่ละภาค เข้าร่วมประกวดในวันนี้ และได้รับเกียรติจาก อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติด้านสาขาจิตรกรรม

ปี พ.ศ. ๒๕๕๙, อาจารย์ภูษิต กาญจนศิริปาน ผู้สืบสานงานช่างสิบหมู่ และเป็นผู้ริเริ่มงานตกแต่งไข่วิจิตร และคุณนาถวรรณ สุขชัย ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์โอโซน /ผลการประกวดวาดภาพระบายสี คือ

*รางวัลชนะเลิศ

ด.ญ.จันทกานต์ จันทรโกมล นักเรียนชั้น ม. ๓ จากโรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี

*รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑

นายอโนชา ดิฐมาตย์ นักเรียนชั้น ม. ๓ จากโรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร

*รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๒

ด.ช.อรรถพล ปวงอูป นักเรียนชั้น ม. ๓ จากโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่

*รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๓

ด.ช.พิสิษฐ์ วรรณขาม นักเรียนชั้น ม. ๓ จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๗ จ.หนองคาย

๒. พิธีมอบเกียรติบัตรและโล่ ให้แก่ผู้ประกอบการไทยในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น จำนวน ๑๑ ราย และผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการผลิตโฟม จำนวน ๔๓ ราย ที่ได้เข้าร่วมโครงการลดและเลิกใช้สารไฮโดรคลอโรคาร์บอน ระยะที่ ๑ (HCFCs phase out : stage I) ในการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตไปใช้สารทดแทนสาร HCFCs ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในความตั้งใจและความมุ่งมั่น ในการลดการใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำนวน ๕๖ ราย

โดยในงานท่านรองอธิบดีไดกล่าวต่อไปว่าในนามของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ เช่น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กรมโยธาธิการและผังเมือง และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นต้น, หน่วยงานภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการผลิตโฟม ที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการลดและเลิกใช้สาร HCFCs ระยะที่ ๑ ของประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4