บล.บัวหลวง สนับสนุนนักศึกษาฝึกงาน ลงพื้นที่ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่โคราช

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๖
ในทุกปี บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง จะเปิดรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้ามาร่วมฝึกงานกับบริษัทฯ โดยในช่วงเวลาฝึกงานนั้น เยาวชนเหล่านี้จะมีโอกาสได้เข้ามาเรียนรู้การปฏิบัติงานจริง ในสถานที่จริงกับทีมงานมืออาชีพในทุกสายงานหลักทรัพย์ เพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ทำงานอย่างครบถ้วน โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นให้พวกเขาสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานจริงในอนาคต นอกจากความรู้ด้านธุรกิจหลักทรัพย์แล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาฝึกงานได้ร่วมคิดและจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม(CSR) ภายใต้โครงการ "BLS ปันสุขด้วยใจ...ส่งไปให้น้อง" โดยมีพี่ๆ ทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงคอยเป็นพี่เลี้ยงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะประธานชมรม CSR ของบริษัทฯ เล่าถึงโครงการนี้ ว่า "กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงเจตนารมณ์ของบริษัทในการดำเนินธุรกิจพร้อมสอดแทรกนโยบายด้าน CSR ซึ่งบริษัทต้องการสนับสนุนเรื่องการปลูกจิตสำนึกเยาวชนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เราจึงให้นักศึกษาฝึกงานเข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมร่วมกับชมรม CSR เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรฝึกงาน"

จุดเริ่มต้นกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่น่าชื่นชมในครั้งนี้ เกิดจากการที่นักศึกษาฝึกงานมีความตั้งใจจะช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยู่ในชนบทห่างไกลและขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และสื่อการเรียนรู้ จึงได้ริเริ่มโครงการ "BLS ปันสุขด้วยใจ...ส่งไปให้น้อง" โดยได้ระดมทุนจากการจำหน่ายคูปอง และการทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา คอมพิวเตอร์ สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแจ้งน้อย ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถม1-6 มีนักเรียนทั้งหมด 98 คน และนักเรียนที่มาเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นชาวนา

ในวันที่กลุ่มนศ.ฝึกงานได้รวมตัวกันลงพื้นที่จริง นอกจากจะนำเอาสิ่งของเครื่องใช้มาบริจาคแล้ว พวกเขาและทีมพนักงานบริษัทฯ ยังได้ร่วมแรงร่วมใจสร้าง "ศูนย์การเรียนรู้" ให้กับโรงเรียนได้ใช้ประโยชน์ด้านการศึกษาอีกด้วย โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันเต็มไปด้วยความสุขและเสียงหัวเราะ ภายในงานกลุ่มนศ.ฝึกงานยังได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ และของรางวัลมากมายให้เด็กๆได้สนุกสนานร่วมกัน ปิดท้ายด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เด็กและคุณครูทั้งโรงเรียน ก่อนร่ำลากันด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มของทุกคน

น.ส.ภัทรศยา ปะติเก นักศึกษาชั้นปี 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมโครงการ "BLS ปันสุขด้วยใจ...ส่งไปให้น้อง" ว่า "รู้สึกมีความสุขมากค่ะที่ได้เป็นผู้ให้ น้องๆที่โรงเรียนก็ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี ยิ่งเราเห็นรอยยิ้ม เห็นว่าน้องมีความสุขกับสิ่งที่เราให้ไปเราก็ประทับใจมาก ต้องขอบคุณหลักทรัพย์บัวหลวงที่ได้สอนให้พวกเราได้รู้จักการแบ่งปันและได้ช่วยเหลือสังคมมากขึ้น"

น.ส.ณัฐฏชา ธัชชัยชวลิต นักศึกษาชั้นปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงความรู้สึกในการฝึกงานครั้งนี้ว่า "ดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ เป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สร้างความสุขให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ การฝึกงานที่หลักทรัพย์บัวหลวงในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้แล้ว ยังได้ร่วมทำความดีแก่สังคมอีกด้วย ประทับใจมากๆค่ะ"

กิจกรรมดีๆ แบบนี้หลักทรัพย์บัวหลวงจัดทำเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโลกการเรียนรู้ด้านการลงทุนแก่นักศึกษาฝึกงานและยังได้ช่วยบ่มเพาะจิตสำนึกด้านการทำประโยชน์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนกลุ่มนี้ เพื่อให้พวกเขาเติบโตพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างมีคุณภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ