ชวนดู 'เสน่ห์งานวัด’ ที่คนไทยต้องไปสัมผัส เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ ๑๗ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๕
"เทศกาลงานวัด" นั้น เริ่มจากเหตุผลของคนโบราณ ที่เชื่อว่าการจัดงานวัด ถือเป็นกุศโลบายที่ต้องการปลูกฝังให้คนรุ่นหลังมีความรักความผูกพันกับวัด และเพื่อดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาร่วมทำบุญที่วัด ด้วยเหตุนี้ จึงจัดเป็นงานวัดขึ้นมา ตามมาด้วย เครื่องเล่น และซุ้มเกมการละเล่นต่างๆ เพื่อเป็นสีสันความสนุกในค่ำคืนของงานวัด อย่างที่เราทราบกัน ซึ่งหากให้ย้อนนึกไป ก็อาจมีบางอย่างที่แทบจะเลือนหายเหลือไว้แค่ความทรงจำ ขณะเดียวกันก็ยังมีเครื่องเล่นหรือการละเล่นบางอย่าง ที่ยังถูกนำมาจัดตามงานต่างๆ บ้างก็จำลองเป็นงานวัด เพื่อสร้างการจดจำให้คนรุ่นหลังได้สัมผัสกลิ่นไอของความสนุกในยุคก่อน ที่หาได้ยากแล้วในยุคปัจจุบัน

และแม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่า "เทศกาลงานวัด" เป็นของคนยุคสมัยก่อน หรือเป็นการละเล่นที่ดูโบราณ แต่เชื่อเหลือเกิน ว่าน้อยคนที่จะไม่เคยไปสัมผัสความสนุกแบบโบราณที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แบบขลังๆ ที่น่าจดจำ จนเราต้องนำบรรยากาศมาย้อนวัยให้สัมผัสกันที่งาน "เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ ๑๗" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ ๗ – วันอาทิตย์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๐ บริเวณชั้น ๑ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์

เริ่มด้วย

ชิงช้าสวรรค์

เครื่องเล่นซิกเนเจอร์ ที่เห็นปั๊บเป็นต้องนึกถึงงานวัดอย่างแรกแน่นอน ซึ่งหากมองเผินๆ ชิงช้าสวรรค์ อาจเป็นเครื่องเล่นที่ไม่หวือหวาน่าสนใจเท่าไหร่ แต่แท้จริงแล้ว มีเสน่ห์อย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ในมุมมองจากที่สูงๆ ด้านบนแล้ว ยังเป็นการนั่งรับลมผ่อนคลายชิลล์ๆ หรือที่คนในยุคนี้เรียก่า "สโลว์ไลฟ์" นั่นแหละ ลองเปลี่ยนจากนั่งร้านกาแฟ ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์กันดู อาจจะได้ฟิลบรรยากาศใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ แล้วคุณจะรู้ว่าคนยุคก่อนเค้า "สโลว์ไลฟ์" มาก่อนเราซะอีก

เกมยิงปืนจุกน้ำปลา

เป็นการละเล่นยอดฮิตในหมู่เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ แต่ในหมู่เด็กผู้หญิงที่ชอบปืนผาหน้าไม้สไตล์ลูกสาวกำนันก็ไม่น้อย ที่สำคัญ ไม่ได้ไปยิงโป้งป้างอันตรายที่ไหน เป็นแค่ปืนจุกน้ำปลาที่ใช้ยิงตุ๊กตาให้หล่น เพื่อให้ได้ของรางวัลที่เค้าเตรียมไว้ ก็ท้าทายไปอีกแบบ

เกมตักไข่พาโชค

อันนี้เป็นเกมที่เบสิก และคลาสสิกสุดๆ แค่เอาไม้ตักไข่ แล้วเปิดดูกระดาษข้างในว่าเราจะได้รางวัลอะไร ใสใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทั้ง วัยเด็ก-วัยรุ่น-วัยผู้ใหญ่ ก็พากันมาตักไข่ ได้สนุก ได้ลุ้น เฮฮากันไป

เกมสาวน้อยตกน้ำเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานวัด กติกาก็เล่นง่ายมาก เพียงแค่ปาลูกบอลไปที่แป้นด้านข้าง ถ้าโดน สาวน้อยก็ตกน้ำไปตามระเบียบ

นี่เป็นเพียงการละเล่นบางส่วนที่เราหยิบยกมาเท่านั้น แต่หากใครคิดถึงบรรยากาศเหล่านี้ ตามไปร่วมสัมผัสสีสันตระการตาในบรรยากาศ "ย่ำนคร ตะลอน ๒ ฝั่งกรุง" และความสนุกสนานย้อนวัยแบบจุใจตลอด ๑๑ วัน ได้ในงาน "เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ ๑๗"ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๗ – วันอาทิตย์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๐ บริเวณชั้น ๑ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2947-5000 หรือคลิกดูรายละเอียดได้ที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4