“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ดับเบิ้ลวิน ยึดโพเดียมอันดับ 1 ตอกย้ำความแรง ศึกมาราธอน“RAAT Thailand Endurance Championship International 2017”

อังคาร ๑๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๒
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มแกร่ง ใช้ประสบการณ์และทีมเวิร์ก กวาดแชมป์ ในศึกแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบรายการมาราธอน "RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 หลังควบรถผ่านเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทั้งประเภทโอเวอร์ออลและในรุ่น 2000 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9– 10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา

โดยในสนามนี้ นักแข่งทั้ง 2 รุ่นทำเวลาได้ดีในรอบควอลิฟายด์ ออกสตาร์ทในตำแหน่งจ่าฝูงทั้ง 3 คัน ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุสลับกับฝนที่เทลงมา ขณะที่บรรยากาศการแข่งขัน เต็มไปด้วย ความเร้าใจ ขับเคี่ยวชิงไหวชิงพริบตลอดเวลา 4 ชั่วโมง ก่อนที่ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะอาศัย ประสบการณ์ และการวางแผนอันรัดกุมฝ่าวิกฤติต่างๆ ทะลุเข้าสู่เส้นชัยคว้าตำแหน่งแชมป์ทั้ง 2 เรซ ในสนามที่ 2 ไปอย่างดุเดือด

ผลการแข่งขันในเรซที่ 3 Division 1 รุ่น 2000 ซีซี รถยนต์โตโยต้า86 หมายเลข19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ สองนักแข่งประสบการณ์สูง ขับผ่านธงหมากรุกในอันดับ 1และ รถหมายเลข 20 ขับโดยสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ ตามติดเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ในขณะที่ รุ่น 1500-1600 ซีซี รถโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 37 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 2

เรซที่ 4 Division 1 รุ่น 2000 ซีซี รถโตโยต้า86 หมายเลข 20 ขับโดยสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ รับธงหมากรุกในอันดับ 1 และหมายเลข19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 นอกจากนี้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ยังสร้างผลงานกระหึ่มในสนาม หลังจาก สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด (Best Lap) ด้วยเวลาเพียง 1.57 นาที

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่ง โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ให้ความเห็น หลังการแข่งขันว่า "แม้ว่าสนามนี้เราจะออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำ แต่บรรยากาศของการแข่งขัน ค่อนข้างเข้มข้นมาก การตัดสินใจผิดพลาดเพียงครั้งเดียวในการผ่านวิกฤติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะ การเข้าพิท เพื่อเติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง ถ้าผิดจังหวะก็อาจส่งผลต่อตำแหน่งในสนามได้ทันที แต่ทุกคน ในทีมก็ช่วยกันวางแผนและตัดสินใจได้อย่างรัดกุม ทำให้เราสามารถคว้าแชมป์ สร้างผลงานได้เป็นที่ น่าพอใจอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเรายังมีงานที่ต้องสานต่อในสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ และเราก็มีความมั่นใจมากว่า โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะปิดฤดูกาลได้อย่างยิ่งใหญ่ ครองบัลลังก์แชมป์ ของรายการนี้ได้อย่างแน่นอน"

แฟนกีฬา มอเตอร์สปอร์ต สามารถชมภาพความสำเร็จของนักแข่งจาก โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailandและร่วมเชียร์ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ในการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2017 สนามสุดท้าย ได้ในวันที่ 21 – 24 กันยายน และรายการ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017สนามที่ 3 ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2560 นี้ ณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?