กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมกับสำนักงาน ก.พ. จัดโครงการอบรมข้าราชการไทย ปลุกสำนึกดีไม่โกง

อังคาร ๑๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๗
กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมกับ สำนักงาน ก.พ. จัดโครงการอบรมข้าราชการ ในหลักสูตร "เสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง" สอดรับนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินอย่างมีธรรมาภิบาล มุ่งปลูกฝังราชการไทยรักศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการและความซื่อสัตย์ ควบคู่กับการบริหารงานของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ

นางสาวรัจนา เนตรแสงทิพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จัดโครงการอบรมหลักสูตร "เสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง" เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในองค์การมหาชน ที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงดิจิทัลฯ ได้พัฒนาความรู้ และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้คณะกรรมการจริยธรรมประจำกรมต่างๆ ในกระทรวงดิจิทัลฯ ให้มีความรู้ความเข้าใจ และนำไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ทั้งในการทำงาน และการดำเนินชีวิต

ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้านการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มี ธรรมาภิบาล ป้องกันปราบปรามการทุจริตและการกระทำความผิดของข้าราชการ โดยการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการและความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและไม่กระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกระดับอย่างเคร่งครัด ยกเลิกหรือแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น และสร้างภาระแก่ประชาชน หรือเปิดช่องโอกาสการทุจริต เช่น ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง การอนุญาต อนุมัติ และการขอรับบริการจากภาครัฐ ซึ่งมีขั้นตอนยืดยาว ใช้เวลานาน ซ้ำซ้อน และทำให้ภาครัฐและประชาชนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

โดยคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ซึ่งมีคณะอนุกรรมการด้านการปลุกจิตสำนึก และสร้างการรับรู้ รับหน้าที่ในการดำเนินการสื่อสาร สร้างความเข้าใจ การรับรู้เพื่อสร้างจิตสำนึกและอุดมการณ์ไม่กระทำทุจริต ควบคู่ไปกับการใช้มาตรการทางกฎหมายลงโทษผู้กระทำผิดและป้องกันปราบปรามการทุจริต ได้มอบหมายให้สำนักงาน ก.พ. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งสำนักงาน ก.พ. พิจารณาเห็นว่ากระทรวงดิจิทัลฯ มีการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมอย่างเข้มแข็งและเป็นรูปธรรม เหมาะสมในการเป็นกระทรวงนำร่องของหลักสูตรดังกล่าว จึงได้จัดการอบรมฯ ครั้งนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2560 ณ ห้องเมจิก 3 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้