มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน จัดอบรมหลักสูตร “ศาสตร์แห่งพระราชา รุ่นที่ 2 เพื่อการเป็นครูดีของแผ่นดิน เจริญตามรอยเบื้องพระยุคลบาท”

พุธ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๒
เพื่อให้ผู้บริหาร ครู คณาจารย์ ประชาชนทั่วไป นำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ตามศาสตร์พระราชา

มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน จัดอบรมหลักสูตร "ศาสตร์แห่งพระราชา รุ่นที่ 2 เพื่อการเป็นครูดีของแผ่นดิน เจริญตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" เพื่อให้ผู้บริหาร ครู คณาจารย์ ประชาชนทั่วไป นำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ตามศาสตร์พระราชา

เพื่อลดปัญหาการผิดวินัย จรรยาบรรณ และหนี้สินของครูทั่วประเทศให้ลดลง พร้อมทั้งครูมีพฤติกรรม จัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน พึงพอใจ มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน นำวิทยากรชื่อดัง 4 ท่าน ระดับประเทศ ถ่ายทอดประสบการณ์จริง ทั้งภาคทฤษฏี และปฏิบัติ อบรมหลักสูตร "ศาสตร์แห่งพระราชา เพื่อการเป็นครูดีของแผ่นดิน เจริญตามรอยเบื้องพระยุคลบาท"ให้แก่ผู้บริหาร ครู คณาจารย์ และประชาชนทั่วไป ในวันที่ 9 —10 กันยายน 2560 ณ โรงแรมตรัง กรุงเทพมหานคร เพื่อหวังให้ผู้บริหาร ครู คณาจารย์ นำไปบริหารสถานศึกษา ห้องเรียน ตามศาสตร์พระราชา และประชาชนทั่วไป สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

พลเอกเอกชัย ศรีวิลาศ ประธานกรรมการ เครือข่ายครูดีของแผ่นดิน และวิทยากรบรรยายเปิดเผยว่า ผู้บริหาร ครู คณาจารย์ และประชาชนทั่วไป จำเป็นต้องมีแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต และการปฏิบัติหน้าที่ดี มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน จึงนำศาสตร์แห่งพระราชาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักธรรมาภิบาล คุณธรรม จริยธรรม มาบูรณาการให้แก่ ผู้เข้ารับการอบรม สามารถนำมาปฏิบัติใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยการจัดอบรมหลักสูตร " ศาสตร์แห่งพระราชา เพื่อการเป็นครูของแผ่นดิน เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท" ขึ้นมา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งบริหารห้องเรียนตนเอง หรือ สถานศึกษา ได้ตามศาสตร์แห่งพระราชา ซึ่งก่อให้เกิดการประพฤติพลตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียน นักเรียนรักครูมากขึ้น นักเรียนมีความพึงพอใจ เพราะผู้สอนมีการพัฒนาทางด้านพฤติกรรม และจัดการเรียนการสอนดีขึ้น รวมทั้งลดปัญหาการผิดวินัย จรรยาบรรณ และหนี้สินของครูให้ลดน้อยลงไป

สำหรับเนื้อหาบรรยาย ประกอบด้วย การดำรงตนตามแนวทางคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล , การบริหารตนเอง สถานศึกษา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง, ความก้าวหน้าทางการศึกษาโลกและการศึกษาไทยในปัจจุบัน, การศึกษาในศตวรรษที่ 21, รูปแบบการจัดการเรียนการสอน สำหรับเด็กยุคใหม่ และการประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน สำหรับผู้บริหารและครู โดยวิทยากรแต่ละท่านจะมีความรอบรู้ และเชี่ยวชาญในศาสตร์แต่ละแขนงเป็นอย่างดี มารวมตัวกัน บรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ ดร.ปรียานุช ธรรมปิยา กรรมการมูลนิธิมั่นพัฒนา พลเอกเอกชัย ศรีวิลาส ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า คุณอัครวัฒน์ จีระอัมรินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิ และคุณโสฬส บุญโทแสง นักวิชาการ

เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ประโยชน์สูงสุด เทคนิคการอบรม มีทั้ง ภาคทฤษฏี และปฏิบัติจริง มีการจัดกลุ่มสัมมนา อภิปรายผ่านระบบเฟซบุ๊ค เป็นต้น ซึ่งการอบรมจะมีขึ้นอีกครั้งในระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2560 ณ โรงแรมตรัง กรุงเทพมหานคร รับจำนวน 100 เท่านั้น

ทั้งนี้ หากคณะผู้บริหาร ครู คณาจารย์ และประชาชน ท่านใดสนใจ สมัครเข้ารับการอบรมได้ที http://training.obec.go.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ www.gmcthailand.org www.thaigoodteacher.org หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 0986123809

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest