กองทัพอากาศร่วมกับเมล็ดพันธุ์ศรแดง “ปลูกดาวเรืองแปลงใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ จำนวน 9,999ต้น”

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๕
ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรัฐบาลได้เชิญชวน ภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองซึ่งเป็นสีวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้านและบ้านเรือนประชาชนในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้ดอกดาวเรืองออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ นั้น

ด้านกองทัพอากาศ โดย พลอากาศโท วงศกร เปาโรหิตย์ รองเสธนาธิการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิด "กิจกรรมปลูกดาวเรือง ให้บานสะพรั่งทั้งแผ่นดิน"เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณแฟลตนายทหารชั้นประทวน ๔ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีพื้นที่กว่า 3 ไร่ และจะกลายเป็นทุ่งดาวเรืองที่บานสะพรั่งที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพลกองทัพอากาศ และครอบครัว ตลอดจนสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ

ด้าน บริษัทอีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพอันดับหนึ่งของไทยและเอเชีย ภายใต้แบรนด์เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ผู้สนับสนุนต้นกล้าดาวเรือง จำนวน 9,999 ต้น ซึ่งนำโดย มร เบิร์ต แวน เดอร์ เฟลท์ซ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท และนายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไปพร้อมพนักงานบริษัทอีทส์ เวสท์ ซีด จำกัด ร่วมกันปลูกดาวเรืองในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital