อิมแพ็ค จับมือ สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจความงามและสุขภาพนานาชาติ Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2017

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๙
ตอบรับตลาดความงามอาเซียนมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญฯ เติบโตต่อเนื่อง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย อิมแพ็ค และ อินฟอร์ม่า ประกาศความพร้อมจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง และสุขภาพระดับนานาชาติ เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจ ตลอดจนผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความรู้ ตั้งแต่เรื่องการทำแบรนด์ การผลิตสินค้า อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ จาก 650 บริษัทรวมกว่า 2,000 แบรนด์มาจัดแสดงอย่างครบวงจร หวังกำลังซื้อจากจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคนในอาเซียน และประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ของโลกในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง อันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชีย และรั้งอันดับ 1 ในอาเซียน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามอาเซียนสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาท จะส่งผลให้งานประสบความเร็จอย่างดีเยี่ยม ตลอด 3 วันจัดงานวันที่ 21 – 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้สนใจเข้าชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 20,000 ราย

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่า ในเวทีโลกประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง ส่วนในภูมิภาคเอเชีย ประเทศไทยครองอันดับ 2 และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในประเทศสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน ธุรกิจกลุ่มนี้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท ตลาดความงามของไทยที่มีกำลังการซื้อมหาศาล และยังเปิดรับแบรนด์ต่างๆ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกัน แบรนด์ไทยเองก็พร้อมที่จะผสมผสานแนวคิดที่ทันสมัย และเกาะกระแสนิยมมากขึ้น เพื่อให้ส่งให้แบรนด์ไทยสามารถไปสู่ระดับโลกได้

นอกจากนี้ ด้วยกำลังซื้อจากจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคนในอาเซียน ส่งผลให้ตลาดความงานอาเซียนมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญฯ และยังเติบโตต่อเนื่อง ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย จึงร่วมกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จำกัด และพันธมิตรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2017 ซึ่งถือเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้โซนพิเศษ "ซัพพลายเชน" ที่มุ่งเน้นสินค้าและบริการที่ "เมด อิน ไทยแลนด์" เนื่องด้วยประเทศไทยครองอันดับ 1 ในการรับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้แก่หลากหลายแบรนด์ความงามชั้นนำในระดับสากล BBAB จึงได้จัดโซน"ซัพพลายเชน" เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการผลิต และเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยม คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมาย ตลอด 3 วันการจัดงานตั้งแต่วันที่ 21 – 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ว่า ในปีนี้มีบริษัทสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 650 บริษัท รวมกว่า 2,000 แบรนด์ แบ่งเป็นผู้ประกอบการในไทย 45% และจากต่างประเทศอีก 55% โดยในปีนี้มีพาวิลเลี่ยนจากหลากหลายประเทศ อาทิ สเปน เยอรมนี โปแลนด์ ฝรั่งเศส มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และจีน มานำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนให้ความรู้แก่ผู้สนใจทั่วไป ผ่านการสัมมนาเชิงวิชาการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การสัมมนาด้านเทรนด์แฟชั่นและความงาม การสัมมนาด้านธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรม พร้อมทั้งทั้ง การประกวดสักคิ้ว และต่อขนตา เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมาย

งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2017 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก โดยในปีที่ผ่านมาได้รับสองรางวัลภายใต้โครงการ ASEAN Rising Trade Show หรือ ART Campaign ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ในสาขา Best of ASEAN Rising Trade Show และ Best of Highest Growth of ASEAN Pavilion เป็นการการันตีถึงคุณภาพของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ได้เป็นอย่างดี ทางคณะผู้จัดฯ จึงมุ่งหวังให้ BBAB 2017 เป็นเวทีกลาง เพื่อพบปะ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ สำหรับคนในแวดวงอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.beyondbeautyasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest