“ดร.เอห์ซาน บายัต” ประธาน Afghan Wireless และ Ariana Television คว้ารางวัล Best Media & Telecom CEO 2017 จากนิตยสาร IFM

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๕
-- ดร.บายัต ผู้บริหารและผู้ใจบุญชื่อดัง ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในฐานะบิดาแห่งอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอัฟกานิสถาน และผู้คิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

Afghan Wireless Communication Company (AWCC) ( www.afghan-wireless.com ) บริษัทการสื่อสารผ่านมือถือแห่งแรกของอัฟกานิสถาน ผู้วางรากฐานตลาดการสื่อสารผ่านมือถือ และผู้นำด้านการให้บริการเสียง ดาต้า ความบันเทิง และการชำระเงินบนมือถือ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจกว่า 5,000,000 ราย ในอัฟกานิสถาน ประกาศว่า ดร.เอห์ซาน บายัต ผู้ก่อตั้ง Afghan Wireless, Ariana Television (ATN) และ ประธาน Bayat Group ( www.bayat-group.com ) ได้รับรางวัล Best Media and Telecom CEO Award (รางวัลซีอีโอสื่อและโทรคมนาคมยอดเยี่ยม) ประจำปี 2017 จากนิตยสาร International Finance Magazine (IFM)

นิตยสาร International Finance Magazine (IFM) (www.internationalfinance.com) นำเสนอข้อมูล บทวิเคราะห์ และข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับการพัฒนาในตลาดการเงินทั่วโลกให้แก่ผู้บริหารชั้นนำของโลก โดย IFM ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ ดร.เอห์ซาน บายัต เพื่อยกย่องตำแหน่งระดับประวัติศาสตร์ของเขาในฐานะผู้บริหารที่ก่อตั้ง Ariana Television Network และจัดตั้ง Afghan Wireless ซึ่งเป็นบริษัทการสื่อสารไร้สายแห่งแรกของอัฟกานิสถาน

ดร.บายัต ได้วางรากฐานให้กับอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านมือถือของอัฟกานิสถาน และสร้าง Afghan Wireless จนผงาดเป็นบริษัทการสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

AWCC จัดหาเครือข่าย 4G LTE, 3.75G+ และ 3G Voice, ดาต้า, อินเทอร์เน็ต และบริการชำระเงินบนมือถือ My Money ระดับเวิลด์คลาส ให้แก่สมาชิกกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศ รวม 34 จังหวัด โดยที่ Afghan Wireless ได้ว่าจ้างพนักงานชาวอัฟกันมากกว่า 100,000 คน

อุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายของอัฟกานิสถานคือภาคส่วนที่มีขนาดใหญ่และให้ผลกำไรมากที่สุดในประเทศ โดยรัฐสามารถจัดเก็บภาษีจากอุตสาหกรรมดังกล่าวได้กว่า 25% ของรายได้จากภาษีทั้งหมด

ในปี 2017 ทั้ง Afghan Wireless และ ATN ต่างก็แสดงความมุ่งมั่นต่อนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยในเดือนพ.ค. Afghan Wireless ได้เปิดตัว 4G LTE Service ซึ่งเป็นบริการเครือข่าย 4G LTE หนึ่งเดียวของอัฟกานิสถาน ขณะที่ ATN ได้เปิดตัวบริการสตรีมมิงคอนเทนท์ความเร็วสูงในเดือนส.ค.

ดร.บายัต ประธาน Afghan Wireless กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร International Finance Magazine ให้เป็นผู้ชนะรางวัล Best Media and Telecom CEO Award 2017 รางวัลนี้ยังเป็นการเชิดชูความซื่อสัตย์และความมุมานะของทุกคนที่ Afghan Wireless, ATN และ Bayat Group ความมุ่งมั่นของพวกเขาทำให้เราประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้"

"เราทุกคนใน AWCC, ATN และ Bayat Group น้อมรับและภูมิใจที่มีโอกาสให้บริการชาวอัฟกันอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจกับการที่ Afghan Wireless, ATN และบริษัททุกแห่งในเครือ Bayat Group เป็นองค์กรที่สร้างโดยชาวอัฟกันเพื่อชาวอัฟกัน เรารอคอยที่จะให้บริการผู้คนในอัฟกานิสถาน และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของประเทศชาติตลอดช่วงหลายปีข้างหน้านี้" ดร.บายัต กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ Afghan Wireless

Afghan Wireless Communication Company (AWCC) ( www.afghan-wireless.com ) เป็นบริษัทการสื่อสารผ่านมือถือแห่งแรกของอัฟกานิสถาน และเป็นผู้วางรากฐานอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดยคุณเอห์ซาน บายัต ประธาน Bayat Group ( www.bayat-group.com ) ปัจจุบัน AWCC ได้ให้บริการเครือข่าย 4G/LTE, 3.75G+, 3G, 2.5G รวมถึงบริการเสียง ดาต้า อินเทอร์เน็ต และการชำระเงินผ่านมือถือ รองรับลูกค้าธุรกิจและบุคคลทั่วไปกว่า 5 ล้านรายในทุกจังหวัดทั่วประเทศรวม 34 จังหวัด ทั้งยังเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายไร้สาย 425 เครือข่าย ใน 125 ประเทศทั่วโลก

สื่อมวลชนติดต่อ:

Afghan Wireless:

Alberto Lopez

โทร: +1.917.330.4510

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4