งานแข่งขันหุ่นยนต์ Supreme Complex Robotics 2017

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๘
ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ปีที่ 5 Supreme Complex Robotics 2017 ภายใต้แนวคิด "Mission for Robocup Asia-Pasific 2017" เพื่อชิงทุนการศึกษา พร้อมโล่ห์รางวัล รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ในระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีโอกาสคิด ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ โดยบูรณาการความรู้วิชาการ ทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถ ทำงานตามโจทย์ที่กำหนด อีกทั้งยังเป็น กิจกรรมที่สนับสนุน ส่งเสริมและกระตุ้นให้ครูและนักเรียน ได้ฝึกการใช้ทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีผลต่อชีวิตประจำวัน ได้เป็น อย่างดีอีกด้วย

โดยปีนี้ ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน ได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน หุ่นยนต์ในระดับจูเนียร์ ของประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปเป็นตัวแทน แข่งขันต่อ ในการแข่งขันระดับประเทศ ในรายการ Robocup Asia-Pacific 2017 (RCAP 2017) ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นคือ รุ่น Rescue Line-Open อายุระหว่าง 11-19 ปี, รุ่น Rescue Maze-Open อายุระหว่าง 11-19 ปี, รุ่น Onstage Primary อายุระหว่าง 11-14 ปี และ รุ่น Onstage Secondary อายุระหว่าง 15-19 ปี

ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา สถาบันต่างๆ สามารถ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ปีที่ 5 Supreme Complex Robotics 2017 ภายใต้ แนวคิด "Mission for Robocup Asia-Pasific 2017" ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2669-5999 และสำหรับ น้องๆหรือผู้ที่สนใจ สามารถ เข้าร่วมชมงานและการแข่งขันได้ในระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน ตั้งแต่ 11.00-18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4