ปิดเวที “SIIMA ASEAN Thailand 2017” งานเกษตรระดับโลกด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม เงินสะพัดมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน "SIMA ASEAN Thailand 2017" งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ยิ่งใหญ่ และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 3 ปีนี้ได้เปิดเวทีการแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรที่ทันสมัยรุ่นใหม่ล่าสุด เน้นการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย เพื่อตอบรับเกษตร 4.0 ที่กำลังจะเปลี่ยนจากเกษตรดั้งเดิมไปสู่เกษตรสมัยใหม่ ควบคู่กับการจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเกษตรกรแนวใหม่ ตลอดทั้ง 3 วันจัดงาน มีผู้เข้าเช้าชมงานมากกว่าปีที่แล้วประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ และเม็ดเงินสะพัดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ กล่าวว่า "ในฐานะผู้จัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2017 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ยิ่งใหญ่ และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน ศกนี้ ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ได้จบลงอย่างงงดงามและนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องด้วยการจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวไปสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 แบรนด์ รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตร พร้อมทั้งมีโดรนพาวิลเลียน และเวิร์คช็อปเพื่อตอบรับเกษตร 4.0 รวมทั้งมีการประชุมนานาชาติ ได้แก่ การประชุมวิชาการ สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย สัมมนาแบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญในวงการเกษตรกว่า 20 หัวข้อ เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย และบูรณาการความรู้ให้กับบุคคลในอุตสาหกรรม ในปีนี้มีนักธุรกิจเกษตรจากประเทศไทยและต่างประเทศ ประชาชนทั่วไป เกษตรกร และนักศึกษาจากการจัดงานทั้ง 3 วัน ได้มีผู้เข้าชมงานมากกว่าปีที่แล้วประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ เงินสะพัดมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ภายในงาน "SIMA ASEAN Thailand 2017" ได้รวบรวมนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักร และนำอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านการเกษตรมาแสดงได้อย่างครบครันในงานเดียว และเป็นจุดนัดพบของ ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก เกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพในธุรกิจเกษตรอย่างครบวงจร อย่างเช่นการจัดงานปีที่ผ่านมาที่งาน SIMA Paris มีผู้เข้าร่วมชมงาน 232,000 คนจาก 145 ประเทศ และผู้แสดงสินค้า 1,770 คน จาก 42 ประเทศ ทำให้แบรนด์ SIMA มีความเข้มแข็งมากขึ้น มีการจัดงานครอบคลุม 3 ทวีป ทั้งยุโรป แอฟริกาใต้ และเอเชีย โดยเฉพาะงาน SIMA ASEAN 2017 ในไทยปีนี้ จัดเป็นปีที่ 3 ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจเกษตรชั้นนำในระดับนานาชาติที่

โดดเด่นในภูมิภาค มีผู้แสดงสินค้าและพาวิลเลียนนานาชาติ จาก ตุรกี ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนามเป็นต้น รวมทั้งมีโปรแกรมเยี่ยมชมงานจาก ผู้ซื้อ สมาคม และสื่อมวลชนจากอาเซียน ทำให้งานนี้เป็นงานระดับสากลอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม "SIMA ASEAN Thailand 2017" เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด คอมเอ็กโพเซียม และ แอ็คซิม่า จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมได้รับเกียรติจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ และถึงแม้ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจในเมืองไทยอาจจะค่อนข้างซบเซา แต่การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้แสดงสินค้าทั้งต่างประเทศและไทย พากันนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรต้องการมาแสดงศักยภาพ ให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ เกษตรกร และนานาชาติ ที่เข้ามาชมงานและเห็นในศักยภาพของเครื่องจักรด้านการเกษตรอย่างครบครัน ดังนั้น อิมแพ็ค จึงมั่นใจเดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หรือ SIMA ASEAN Thailand 2018 ในปีหน้า เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย และช่วยเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพทางการค้าและอุตสาหกรรมเกษตรของภูมิภาคอาเซียนไปสู่ตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต" มร. ลอย จุน ฮาว กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4