คริสตินา ดิเอซฮันดิโน ผู้บริหารหญิงคนเก่งจากดิอาจิโอ ติดโผ “Luxury Woman to Watch 2018”

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๐
คริสตินา ดิเอซฮันดิโน ผู้ติดโผ Luxury Woman to Watch 2018 โดยนิตยสาร Luxury Daily คาดการณ์อนาคตของธุรกิจสินค้าหรู รวมถึงเครื่องดื่มหรูของดิอาจิโอ

คริสตินา ดิเอซฮันดิโน จากดิอาจิโอ (Diageo) ติดอันดับสุดยอดผู้บริหารเคียงข้างผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำอย่าง Bentley Motors, Four Seasons และ Bang & Olufsen ในการจัดอันดับ "Luxury Woman to Watch 2018" หรือสตรีที่น่าจับตามองมากที่สุดประจำปี 2561 โดย Luxury Daily ซึ่งเป็นการเชิดชูผู้บริหารหญิงคนเก่ง 25 คนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ธุรกิจสินค้าหรูในปี 2561

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/549192/Diageo_Cristina_Diezhandino.jpg )

คุณคริสตินาทำงานกับดิอาจิโอมานานกว่า 10 ปี และปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ (Diageo Reserve) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องดื่มหรูของดิอาจิโอ

คุณคริสตินากล่าวว่า "ความหรูหราคือหัวใจของสิ่งที่ดิฉันทำ ธุรกิจของดิฉันคือการทำให้ทุกวันเป็นวันที่พิเศษมากขึ้น ประสบการณ์หรูหรานั้นควรจะเข้าถึงได้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ดิฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งเมื่อทราบว่าได้รับตำแหน่ง Luxury Woman to Watch 2018"

เครื่องดื่มของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันและตกทอดมาอย่างยาวนาน อันได้แก่ Johnnie Walker Blue Label, Ciroc, Don Julio, Bulleit, Tanqueray No. Ten, Ketel One, Zacapa และ Single Malts ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่หรูหรามากที่สุดในโลก

คุณคริสตินาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของสินค้าหรูว่า "อุตสาหกรรมสินค้าหรูพัฒนาอย่างรวดเร็ว เพราะได้รับแรงผลักดันจากนิยามของคำว่า "ความหรูหรา" ที่เปลี่ยนไป โดยความหรูหรามิใช่แค่ "การครอบครอง" อีกต่อไป แต่มีแง่มุมอื่นๆด้วย ทั้งความเป็นสากล ความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่น และจำนวนผู้ทรงอิทธิพลในสังคม"

"ประสบการณ์และอารมณ์มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆในอุตสาหกรรมสินค้าหรู ดังนั้น "การเป็น" หรือ "การรู้สึก" จึงมีความสำคัญเทียบเท่ากับ "การครอบครอง" ดิฉันต้องการให้ผู้คนมองเครื่องดื่มหรูใกล้เคียงกับที่มองอาหารหรู ทุกวันนี้ ผู้คนให้ความสำคัญมากขึ้นกับวิธีการผลิตเครื่องดื่ม ที่มาของส่วนผสม และวิธีการเสิร์ฟ"

ขณะเดียวกัน คุณคริสตินาได้กล่าวถึงอนาคตของดิอาจิโอในอุตสาหกรรมสินค้าหรูว่า "ผู้บริโภคสินค้าหรูต่างให้การยอมรับแบรนด์ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟอย่างแท้จริง เห็นได้จากการที่แบรนด์เติบโตถึง 7% ในปีงบการเงินที่ผ่านมา"

"เราลงทุนมหาศาลในด้านการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าจะยังคงครองความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสินค้าหรู เราจะเดินตามรอยผู้ก่อตั้งแบรนด์ และจะยังคงเป็นผู้ประกอบการที่เหนือกว่าคู่แข่งในทุกตลาด"

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

ประวัติของคุณคริสตินา ดิเอซฮันดิโน

คริสตินา ดิเอซฮันดิโน เป็นกรรมการผู้จัดการของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับพรีเมียมที่ครองสัดส่วน 16% ของยอดขายสุทธิของดิอาจิโอ และมีอัตราการเติบโต 7% ทั่วทุกภูมิภาคในปีที่แล้ว

คุณคริสตินาดำรงตำแหน่งดังกล่าวมากว่า 2 ปี และทำงานกับดิอาจิโอมานานกว่า 10 ปีในหลายตำแหน่ง ได้แก่ ผู้จัดการทั่วไปประจำอเมริกากลางและกลุ่มประเทศแคริบเบียน รวมถึงรับผิดชอบงานด้านการตลาดและนวัตกรรมในแอฟริกา

ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับดิอาจิโอ คุณคริสตินาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กรประจำประเทศสเปนของบริษัท Allied Domecq ก่อนหน้านั้นเธอเคยดำรงตำแหน่งด้านการตลาดหลายตำแหน่งในบริษัท Unilever HPC ทั้งในสเปน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกามานานกว่า 10 ปี ทั้งนี้ คุณคริสตินาสำเร็จการศึกษาจาก ICADE Business School ในกรุงมาดริด (ปี 2532) ทั้งยังได้รับทุน Erasmus จาก ESSEC Business School ในกรุงปารีส (ปี 2531) และสำเร็จหลักสูตรผู้บริหารจาก Stanford Graduate School of Business (ปี 2558) นอกจากนี้ คุณคริสตินายังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบอรด์บริหาร Ketel One ซึ่งเป็นแบรนด์หนึ่งของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ

คุณคริสตินาสามารถให้สัมภาษณ์และแสดงความเห็นในประเด็นต่างๆ ดังนี้

- อุตสาหกรรมเครื่องดื่มหรูและสก็อตช์

- แนวโน้มของเครื่องดื่มหรูและสก็อตช์

- ประเด็นในปัจจุบันที่มีผลกระทบหรือเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มหรูและสก็อตช์

- บทบาทหน้าที่ของตนเองในฐานะกรรมการผู้จัดการของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ

คุณคริสตินาสามารถพูดภาษาสเปนและภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม นัดสัมภาษณ์ หรือพบคุณคริสตินาในกรณีที่เธอเดินทางเยือนประเทศของคุณ กรุณาติดต่อฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์

เกี่ยวกับดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ถือกำเนิดขึ้นในปี 2547 และพุ่งเป้าไปที่ตลาดสินค้าหรูระดับโลก ด้วยการนำเสนอแบรนด์เครื่องดื่มที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันและตกทอดมาอย่างยาวนาน ได้แก่ Johnnie Walker Blue Label, Ciroc, Don Julio, Tanqueray No. TEN, Ketel One vodka, Zacapa, Bulleit และ Single Malts ทั้งนี้ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ครองสัดส่วน 16% ของยอดขายสุทธิของดิอาจิโอ และมีอัตราการเติบโต 7% ในปีงบการเงินที่ผ่านมา

เกี่ยวกับดิอาจิโอ

ดิอาจิโอเป็นบริษัทเครื่องดื่มชั้นนำระดับโลกที่เป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's และ Windsor, วอดก้า Smirnoff และ Ciroc รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) ผลิตภัณฑ์ของเราวางจำหน่ายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆ และผลการดำเนินงานของเราได้ที่ http://www.diageo.com รวมทั้งรับชมข้อมูล โครงการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่ www.DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

ที่มา: ดิอาจิโอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน