SPU: การจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม จับมือ กรมพัฒน์ฯ กระทรวงพาณิชย์ MOU เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หวังสร้างนวัตกรรม 4.0 เพิ่มขีดความสามารถ ดันตลาดออนไลน์ สู่การแข่งขันระดับสากล

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๑
ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางตลาดออนไลน์ (e-Commerce) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สู่การสร้างนวัตกรรมที่ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ SMEs ให้เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 โดยมีอาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามและเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบของที่ระลึกให้กับอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ ห้องอเนกประสงค์ (KM) ชั้น 12 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2560

ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการนี้ เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์ (e-Commerce) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะร่วมมือกันเพื่อดำเนินกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจให้สามารถพัฒนาตนเองให้เข้มแข็ง สามารถเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกปัจจุบัน หรือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคที่เน้นนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยมีดิจิทัล เป็นกลไกที่สำคัญ ธุรกิจจำเป็นต้องมีการปรับตัวและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ที่มีความพร้อมทางด้านองค์ความรู้ บุคลากร คณาจารย์ และทีมนักศึกษา ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเผยแพร่องค์ความรู้ การอบรม ให้คำปรึกษา แนะนำด้านการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ และช่วยเหลือธุรกิจให้สามารถใช้ช่องทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมธุรกิจอย่างครบวงจร

อีกทั้งความร่วมมือในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จากผู้ประกอบการในการทำงานร่วมกัน และเป็นการสร้างสรรค์และพัฒนาบัณฑิตและบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคตให้กับประเทศ

ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ทางสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิต ให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามความต้องการของสถานประกอบการ จึงสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกทักษะจำเป็นต่อการปฏิบัติงานกับสถานประกอบการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล จึงได้เรียนเชิญกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน ในเรื่ององค์ความรู้ วิชาการ และกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการร่วมกัน

ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และมหาวิทยาลัยเพื่อสร้างความเข้มแข็งและศักยภาพในการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบธุรกิจและนักศึกษา ซึ่งประโยชน์กับสังคมและประเทศต่อไป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2354 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2360 อีเมล์ : [email protected]

เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/commarts/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/nitatsart.sripatum

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที่ https://www.youtube.com/user/spucommarts

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ #คณะบริหารธุรกิจSPU #สาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัลSPU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้